Trending

Trong 24 giờ qua, Google đã bắt đầu tuyển dụng một vị trí mới liên quan đến marketing Web3, được đăng trên LinkedIn.

Vị trí được tuyển dụng có tên “Trưởng phòng marketing sản phẩm, Web3 toàn cầu”, vị trí này sẽ chịu trách nhiệm marketing sự thúc đẩy Web3 của gã khổng lồ internet và cũng đóng vai trò quan trọng trong “kế hoạch hàng năm cho Web3” của Google Cloud. Bản chất của vai trò cho thấy rằng Google có kế hoạch tham vọng cho một liên doanh Web3 tiềm năng trong năm nay.

Việc đăng tuyển được đưa ra trong bối cảnh có tin tức rằng phó chủ tịch Google Cloud, Amit Zavery cho biết công ty đang thành lập một đội ngũ để hỗ trợ các công nghệ Web3 và tiền điện tử.

Google có kế hoạch tham chiến vào không gian Web3 và tiền điện tử

Trong một thế giới mà dữ liệu người dùng được kiểm soát bởi các tập đoàn công nghệ lớn và chính phủ, Web3 cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn dữ liệu của họ thông qua sự phi tập trung. Hơn nữa, gã khổng lồ công nghệ Google muốn thiết lập vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tiền điện tử, blockchain và Web3 bằng cách biến Google Cloud trở thành lựa chọn đầu tiên của các nhà phát triển. Đội ngũ sẽ được dẫn dắt bởi James Tromans, một cựu giám đốc điều hành tại Citigroup. Trên thực tế, những nỗ lực ban đầu có thể bao gồm việc quản lý tốt hơn các node blockchain và phần mềm để khám phá dữ liệu blockchain.

Zavery đã viết trong một mail nội bộ cho nhân viên công ty:

“Mặc dù thế giới vẫn còn khá lạ lẫm với Web3, nhưng đây là một thị trường đã chứng tỏ tiềm năng to lớn, nhiều khách hàng yêu cầu chúng tôi tăng cường hỗ trợ cho Web3 và các công nghệ liên quan đến tiền điện tử.”

Việc Google đặt chân vào thị trường tiền điện tử, blockchain và Web3 có thể cách mạng hóa thị trường đổi mới đang phát triển. Hơn nữa, nó sẽ giúp các doanh nghiệp và công ty thâm nhập vào thị trường tiền điện tử và Web3, cho phép các nhà phát triển xây dựng các sản phẩm tốt hơn và an toàn hơn, đồng thời cũng cho phép mọi người sử dụng các công nghệ này một cách tự tin.

Tuy nhiên, những người tương tác với thị trường xem xét hệ thống không được phép và không tin cậy mang lại nhiều tự do hơn trong thế giới kỹ thuật số, sự tham gia của Google có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại. Tuy nhiên, công ty đã từ bỏ ý định không trực tiếp tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai vào tháng 1 đã cho biết kế hoạch cho Nhóm tài sản kỹ thuật số để khám phá NFT và thanh toán tiền điện tử. Hiện tại, công ty đang xây dựng một đội ngũ Web3 toàn cầu để tận dụng các cơ hội tiềm năng.

Không gian Web3 mang lại tiềm năng to lớn

Các công ty, nhà đầu tư và những người khác đang tham gia vào không gian Web3, nơi mang lại một tương lai tốt đẹp hơn. Các công ty như JPMorgan, Amazon, Starbucks cũng như những nhà đầu tư tiền điện tử lớn bao gồm Coinbase, Binance và Chainlink Labs nhìn thấy sự hứa hẹn rất lớn của Web3.

Nguồn: Coingape.com

bài viết liên quan