Trending

Google và Coinbase đã tiết lộ kế hoạch hợp tác chiến lược nhằm cho phép một số khách hàng thanh toán cho các dịch vụ đám mây bằng tiền điện tử từ đầu năm 2023.

Chương trình mới này sẽ sử dụng sản phẩm thương mại của Coinbase. Đổi lại, Coinbase sẽ sử dụng Google Cloud để xử lý dữ liệu blockchain, đồng thời sử dụng mạng cáp quang để cải thiện phạm vi tiếp cận toàn cầu, theo một bài đăng trên blog.

Ban đầu, các khoản thanh toán bằng tiền điện tử sẽ khả dụng cho các công ty hoạt động trong không gian web3, với một số lượng tiền điện tử hạn chế. Nền tảng thương mại của Coinbase đã tích hợp vào một số nền tảng, đặc biệt là Shopify.

Các nhà phát triển blockchain cũng sẽ có thể sử dụng bộ dữ liệu công khai về tiền điện tử BigQuery của Google. Chúng sẽ được cung cấp bởi các node đám mây của Coinbase – nhằm mục đích hợp lý hóa quy trình xây dựng cho các ứng dụng phi tập trung.

Google sẽ sử dụng Coinbase Prime cho các dịch vụ tiền điện tử của tổ chức, chẳng hạn như lưu ký và báo cáo. Vào tháng 8, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock, cũng đã chọn Coinbase Prime để cung cấp cho tổ chức của mình.

Thomas Kurian, CEO của Google Cloud cho biết mục đích của Google Cloud là làm cho khách hàng dễ dàng sử dụng các dịch vụ của mình.

Theo The Block

bài viết liên quan