Trending

Hạ viện Hoa Kỳ đã thành lập một tiểu ban quốc hội mới tập trung vào tài sản kỹ thuật số, một trong những động thái đầu tiên dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng hòa, Nghị sĩ Patrick McHenry cho biết hôm thứ Năm.

  • Tiểu ban về Tài sản Kỹ thuật số, Công nghệ Tài chính sẽ là tiểu ban đầu tiên ở Hoa Kỳ tập trung đặc biệt vào tài sản kỹ thuật số và sẽ hoạt động dưới sự quản lý của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.
  • Theo thông cáo báo chí hôm thứ Năm, tiểu ban mới sẽ cung cấp các quy tắc cho các cơ quan quản lý liên bang về chủ đề tiền tệ kỹ thuật số, phát triển các chính sách để thúc đẩy công nghệ tài chính kỹ thuật số và tăng cường sự đa dạng, hòa nhập trong ngành.
  • Tiểu ban sẽ do Nghị sĩ Cộng hòa French Hill chủ trì, người đã đi đầu trong nỗ lực khám phá một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.
  • “Vào thời điểm đang có sự thay đổi và tiến bộ công nghệ lớn trong lĩnh vực tài chính, nhiệm vụ của chúng tôi là làm việc xuyên suốt và thúc đẩy đổi mới một cách có trách nhiệm đồng thời khuyến khích đổi mới FinTech phát triển an toàn và hiệu quả tại Hoa Kỳ,” Hill cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.
  • Việc thành lập tiểu ban mới sau cuộc điều tra của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về sự sụp đổ trị giá hàng tỷ đô la của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.com có ​​trụ sở tại Bahamas. McHenry, chủ tịch sắp tới của ủy ban, nói rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã không làm đủ để chống lại những kẻ xấu trong lĩnh vực tiền điện tử.
  • Cuộc điều tra này được tổ chức trong bối cảnh một loạt các hoạt động lập pháp ở Hoa Kỳ khi các nhà lập pháp gấp rút giải quyết những thiếu sót về quy định sau sự sụp đổ của FTX. Vào tháng 12, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã đưa ra một dự luật yêu cầu các doanh nghiệp tiền điện tử của Hoa Kỳ tuân theo các quy tắc KYC giống như các ngân hàng để ngăn chặn rửa tiền.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan