Trending

Địa chỉ ví liên quan đến vụ hack giao thức Nomad thiệt hại 190 triệu đô la đã chuyển hơn 1200 Ether sang mixer Tornado Cash.

Một địa chỉ liên quan đến vụ hack giao thức Nomad đã chuyển 1,57 triệu đô la tương đường 1200 Ether đến mixer Tornado Cash. 

Trong một cảnh báo, công ty bảo mật chuỗi khối CertiK chỉ ra rằng những kẻ tấn công đang tìm cách rửa tiền. Hacker đã chuyển 12 lô 100 ETH vào mixer tiền điện tử bị xử phạt là bất hợp pháp vào năm ngoái.

Vụ hack cầu Nomad là một trong mười vụ hack tiền điện tử lớn nhất vào năm 2022, với số tài sản kỹ thuật số trị giá hơn 190 triệu đô la bị đánh cắp. Vào ngày 1 tháng 8, hàng trăm kẻ khai thác đã đổ xô đến để rút cạn số tiền bị khóa trong cầu này chỉ trong vài giờ.

Trong khi nhiều kẻ tấn công tham gia khai thác với mục đích xấu, một số người tấn công tham gia với mục đích để trả lại số token. Vì điều này, một dự án đã chớp lấy cơ hội để cung cấp phần thưởng NFT cho những người chọn trả lại số tiền bị đánh cắp từ Nomad.

Trong bản cập nhật gần đây được phát hành vào ngày 8 tháng 12, team Nomad đã phát hành hướng dẫn khởi chạy lại cầu sau khi vá lỗ hổng trong hợp đồng dẫn đến vụ hack thiệt hại 190 triệu USD. Ngoài việc khắc phục sự cố, công ty còn thiết kế lại dự án của mình.

 

Nguồn: cointelegraph

bài viết liên quan