Trending
  • Một ví tiền điện tử được liên kết với Tập đoàn APT của Bắc Triều Tiên đã đánh cắp 1.055 NFT từ các nạn nhân trong năm nay.
  • Ví tiền điện tử này được cho là đã kiếm được 365.000 đô la bằng cách bán các NFT bị đánh cắp.

Theo báo cáo của công ty SlowMist, một địa chỉ ví được liên kết với Tập đoàn APT của Bắc Triều Tiên bị nghi ngờ là đã đánh cắp hơn 1.000 NFT từ các nạn nhân của các cuộc tấn công lừa đảo và kiếm được hơn 300 ETH (365.000 USD) từ việc bán chúng.

APT là viết tắt của mối đe dọa liên tục nâng cao, tội phạm mạng truy cập mạng internet để đánh cắp dữ liệu. Các thực thể này sử dụng các cách tấn công khác nhau như lừa đảo và một số trong số chúng được báo cáo là do chính phủ Bắc Triều Tiên tài trợ.

Báo cáo của SlowMist cho biết các Nhóm APT của Bắc Triều Tiên đã dẫn đầu một chiến dịch lừa đảo NFT lớn. Lừa đảo trực tuyến là một phương thức tấn công được hacker sử dụng, trong đó chúng giả danh các tổ chức có uy tín để lừa nạn nhân tiết lộ thông tin nhạy cảm. Trong không gian NFT, các cuộc tấn công như vậy có thể được sửa đổi bằng cách giả làm dự án hoặc thị trường NFT có tiếng tăm để lừa nạn nhân ký các giao dịch độc hại có thể dẫn đến mất NFT có giá trị từ ví của họ.

“Nhóm APT của Triều Tiên đã nhắm mục tiêu người dùng Crypto và NFT bằng một chiến dịch lừa đảo sử dụng gần 500 tên miền khác nhau,” báo cáo cho biết. SlowMist đã xác định được một địa chỉ ví được liên kết với nhóm đã đánh cắp 1.055 NFT. Ví này sau đó đã bán các NFT này với giá 300 ETH ($365.000).

Một số NFT “blue chip” đã bị đánh cắp trong nhiều cuộc tấn công lừa đảo trong năm nay. Hacker đã đánh cắp 29 NFT Moonbirds vào tháng 5, trị giá 1,5 triệu USD vào thời điểm đó. Trước đó, 35 NFT bao gồm cả Bored Apes đã bị đánh cắp trong các cuộc tấn công lừa đảo trong vòng một tuần vào tháng Ba.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan