Trending
  • CEO Simon Seojoon Kim của Hashed đã nói với Bloomberg rằng công ty đầu tư mạo hiểm này đã mua 30 triệu token Luna.
  • Khoản đầu tư đã dẫn đến khoản lỗ hơn 3 tỷ đô la sau vụ tai nạn của Luna vào tháng 5.
  • Mặc dù vậy, Hashed có kế hoạch huy động một quỹ đầu tư mới trong nửa đầu năm sau.

Công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử Hashed đã mất hơn 3 tỷ đô la từ khoản đầu tư vào token Luna của hệ sinh thái Terra sau sự cố của nó vào đầu tháng 5, Giám đốc điều hành và đối tác quản lý Simon Seojoon Kim đã xác nhận.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg được công bố vào thứ Tư, Kim cho biết Hashed đã mua 30 triệu token Luna từ những ngày đầu của dự án blockchain, trị giá tương đương 3,6 tỷ đô la khi giá của Luna đạt đỉnh vào đầu tháng Tư.

Đây là lần đầu tiên Hashed chính thức xác nhận mức độ tổn thất của mình trong vụ tai nạn Luna. Vào tháng 5, CoinDesk, trích dẫn dữ liệu on-chain, đã báo cáo rằng Hashed đã đầu tư tổng cộng gần 50 triệu Luna token và khoản lỗ của VC này dường như lên đến hơn 3,5 tỷ đô la.

Hệ sinh thái Terra bắt đầu sụp đổ vào ngày 7 tháng 5 khi giá của stablecoin thuật toán TerraUSD (UST) mất bị mất peg so với đồng đô la Mỹ. Token chị em của UST, Luna, cũng đã bị sụp đổ nghiêm trọng – giảm từ khoảng 80 đô la xuống chỉ còn vài xu. Sự cố của Terra đã quét sạch hơn 40 tỷ đô la tài sản của nhà đầu tư chỉ trong vài ngày.

Nhưng mặc dù phải đối mặt với những khoản lỗ nặng nề trong Luna, Hashed vẫn chưa mất niềm tin vào tiền điện tử. Trên thực tế, công ty có kế hoạch huy động thêm quỹ thứ ba trong nửa đầu năm tới, Kim nói với Bloomberg.

Không rõ Hashed hy vọng sẽ huy động được bao nhiêu tiền cho quỹ mới của mình và Kim đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Block.

Hashed trước đây đã huy động được ít nhất 320 triệu đô la cho hai quỹ đầu tư mạo hiểm. Theo Kim, nếu và khi công ty có thể huy động được một quỹ mới, họ sẽ tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về game trên blockchain.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan