Trending

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã đăng một thông báo công khai trên trang web của mình hôm thứ Tư thông báo rằng họ sẽ vô hiệu hộ chiếu của nhà sáng lập Terra Do Kwon, thúc đẩy một động thái mà chính phủ lần đầu tiên cho biết họ đang xem xét vào tháng trước.

Chính phủ cho biết thông báo đã được đăng công khai do “không có khả năng chuyển giao” lệnh trả lại hộ chiếu. Một tài liệu PDF đính kèm đã bổ sung thêm chi tiết, cho biết rằng động thái này có nghĩa là Kwon có thể bị từ chối nếu ông cố gắng xin cấp lại hộ chiếu của mình.

Thông báo cho biết: “Bộ của chúng tôi muốn gửi ‘Thông báo về việc Trả lại Hộ chiếu’ cho bạn bằng thư bảo đảm”. “… chúng tôi thông báo cho bạn rằng giá trị của hộ chiếu của bạn sẽ bị vô hiệu và vô hiệu về mặt hành chính.”

Thông thường, hộ chiếu hết hiệu lực đồng nghĩa với việc Kwon không thể rời Hàn Quốc được nữa. Nếu Do Kwon hiện không ở Hàn Quốc, ông ấy có thể sẽ gặp khó khăn khi ở nơi khác. Các quan chức đã cho Kwon 14 ngày kể từ ngày phát hành thông báo để trả lại hộ chiếu.

Tin tức được đưa ra ngay sau khi các công tố viên Hàn Quốc chia sẻ với các phương tiện truyền thông địa phương rằng họ đã ra lệnh đóng băng tài sản tiền điện tử trị giá gần 40 triệu USD mà họ cho là có liên quan đến Kwon.

Tuy nhiên, Kwon đã tweet sau đó rằng ông không sử dụng các sàn giao dịch được đề cập và số tiền này không phải của ông.

Ông tiếp tục xu hướng tweet các thông tin trái ngược với những gì các quan chức Hàn Quốc đã nói. Do Kwon cho biết ông không thể tìm thấy “lệnh truy nã đỏ” của Interpol trên trang web công khai của cơ quan cảnh sát liên chính phủ, mặc dù đã có lệnh bắt giữ từ Hàn Quốc và tuyên bố từ các quan chức ở Singapore nói rằng họ không thể xác định được vị trí của ông.

Terraform Labs, công ty phát hành token hệ sinh thái Terra, trước đó cho biết trong một tuyên bố rằng lệnh bắt giữ nằm ngoài phạm vi quyền hạn của các công tố viên, gọi cuộc điều tra là “chính trị hóa cao độ” và cho rằng nó vi phạm các quyền cơ bản.

Terra, đứa con tinh thần của Kwon, đã sụp đổ vào tháng 5 năm nay, bốc hơi gần 20 tỷ USD trong vài ngày.

Theo Coindesk

bài viết liên quan