Trending

Bằng cách tận dụng công cụ lưu trữ web, Finbold đã xác định rằng từ đầu năm đến nay, thị trường tiền điện tử đã có thêm 3.555 tài sản kỹ thuật số mới. Tính đến ngày 1 tháng 1, số lượng tiền điện tử được phát hành đứng ở mức 16.238 , tăng 217% lên 19.793 vào ngày 9 tháng 6, theo dữ liệu của CoinMarketCap .

Tổng số tài sản kỹ thuật số, ngày 9 tháng 6 năm 2022. Nguồn: CoinMarketCap / Wayback Machine

Dựa trên dữ liệu này, trung bình có 22 loại tiền điện tử tham gia thị trường hàng ngày vào năm 2022.

Mặc dù thị trường tiền điện tử đang trải qua thời kỳ hỗn loạn, nhưng vẫn có nhận định rằng lĩnh vực này sẽ bắt đầu tăng giá trong tương lai gần. Trong dòng này, có thể giả định rằng các dự án mới tham gia thị trường đang đặt cược để được hưởng lợi từ một đợt tăng giá tiềm năng.

Tiền điện tử mới xây dựng trên đà năm 2021

Sự bổ sung mới cũng được xây dựng dựa trên động lực được thiết lập vào năm 2021 khi toàn bộ thị trường tiền điện tử chủ yếu trong chu kỳ tăng giá. Theo báo cáo của Finbold, ít nhất 8.000 tài sản tiền điện tử mới đã được thêm vào từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, tăng 98,98% so với năm trước.

Hầu hết các tài sản nhằm mục đích mô phỏng đường đi của các loại tiền điện tử đã được thiết lập như Bitcoin và Ethereum .

Tuy nhiên, việc thiếu các quy định rõ ràng về tiền điện tử cũng đã dẫn đến việc những kẻ lừa đảo lợi dụng thị trường bằng cách tung ra các dự án mới để lừa gạt các nhà đầu tư không nghi ngờ.

Nói chung, các loại tiền điện tử mới được thêm vào đại diện cho sự phát triển của ngành trong vài năm qua. Điều này được làm nổi bật bởi thực tế là vào năm 2013 khi ra mắt CoinMarketCap, chỉ có 14 loại tiền điện tử được liệt kê trên nền tảng này. Vào thời điểm đó, Bitcoin đang giao dịch trên khoảng 100 đô la.

Bên cạnh Bitcoin, các loại tiền điện tử đầu tiên được thêm vào nền tảng bao gồm Litcoin và Terracoin từ hệ sinh thái  Terra ( LUNA ) đã sụp đổ gần đây.

Từ quỹ đạo tăng trưởng, số lượng tài sản mới tham gia thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu tất cả các mã thông báo có tồn tại hay không, vì các nhà phân tích đã khẳng định rằng một khi thị trường tự thiết lập, một số đồng tiền sẽ giảm giá.

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan