Trending

419 Quảng cáo vi phạm – Những người có ảnh hưởng bị phàn nàn

Hội đồng Tiêu chuẩn Quảng cáo của Ấn Độ (ASCI) đã tiết lộ rằng họ đã nhận được 453 đơn khiếu nại liên quan đến quảng cáo tiền điện tử từ tháng 1 đến tháng 5.

Hội đồng nói rằng trong số tất cả các khiếu nại, 419 quảng cáo tiền điện tử yêu cầu sửa đổi, Thời báo Kinh tế đưa tin hôm thứ Hai, lưu ý rằng hầu hết các khiếu nại liên quan đến những người có ảnh hưởng.

Manisha Kapoor, CEO của ASCI, nói rằng:

Một số người có ảnh hưởng nói rất tự tin về tiền điện tử mà chẳng hiểu gì về nó cả. Điều này tạo ra ấn tượng rằng nó an toàn, nó ổn và là một điều tuyệt vời.

Cô giải thích rằng hội đồng sẽ tiếp tục tập trung vào việc tiết lộ đầy đủ và tuyên bố từ chối trách nhiệm về rủi ro đối với các chương trình khuyến mãi dựa trên thanh toán. Cơ quan tiêu chuẩn hiện đang tập trung vào việc nâng cao nhận thức về các sàn giao dịch tiền điện tử.

“Một số quảng cáo có ảnh hưởng này thậm chí không chia sẻ về rủi ro, điều này không đúng và trái với nguyên tắc của chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, chúng là những quảng cáo không có tuyên bố từ chối trách nhiệm, điều này là bắt buộc, ”Kapoor giải thích:

Điều này vi phạm nguyên tắc của chúng tôi. Chúng tôi sẽ báo cáo lên chính phủ với những trường hợp không tuân thủ.

Có hai bộ nguyên tắc áp dụng cho hầu hết các quảng cáo tiền điện tử ở Ấn Độ. Một bao gồm việc quảng bá tiền điện tử, trao đổi tiền điện tử và NFT. Nó được ASCI ban hành vào tháng Hai và có hiệu lực vào tháng Tư.

Bộ nguyên tắc còn lại, có hiệu lực vào tháng 6/2021, điều chỉnh các hoạt động quảng bá và tiếp thị của những người có ảnh hưởng.

Vì ASCI là một tổ chức tự quản và các hướng dẫn của tổ chức này không ràng buộc về mặt pháp lý ở Ấn Độ, nên khi có vi phạm nguyên tắc, tổ chức này sẽ công bố tên của những người vi phạm và chuyển vụ việc lên các cơ quan quản lý chính phủ có liên quan.

Vào tháng 5, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch của Ấn Độ (SEBI) đã đề xuất cấm các nhân vật có tầm ảnh hưởng, bao gồm những người nổi tiếng và vận động viên thể thao, quảng cáo và tán thành các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử. Cơ quan giám sát chứng khoán cũng đề xuất rằng các nhân vật đại chúng phải chịu trách nhiệm về bất kỳ vi phạm pháp luật nào khi quảng cáo các sản phẩm tiền điện tử.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan