Trending

Bất chấp những bất ổn trong thị trường tiền điện tử , các tài sản kỹ thuật số ngày càng phổ biến, làm gia tăng nhu cầu các máy ATM tiền điện tử, nơi các cá nhân có thể mua hoặc bán tài sản kỹ thuật số của họ. Một nơi được phù hợp để thiết lập những chiếc máy này là chuỗi siêu thị người Tây Ban Nha lớn nhất của Mỹ là Cardenas Markets. 

Thật vậy, Cardenas Markets đã công bố hợp tác với nhà điều hành máy ATM và máy tiền kỹ thuật số (DCM) Coin Cloud để đặt các máy ATM tiền điện tử trên tất cả 59 cửa hàng của mình ở ba tiểu bang của Hoa Kỳ – Nevada, California và Arizona, theo một thông cáo vào tháng 6/2022.

Bằng cách này, khách hàng của Cardenas Markets sẽ có thể mua và bán Bitcoin ( BTC ) và hơn 40 loại tiền điện tử khác, chẳng hạn như Ethereum ( ETH ), Cardano ( ADA ), Dogecoin ( DOGE ), Shiba Inu ( SHIB ) và ApeCoin ( APE ). Giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng tạp hóa, Prabach Coswatte, cho biết:

“Chúng tôi rất vui được cung cấp các dịch vụ về tiền điện tử cho khách hàng của mình thông qua mạng lưới DCM của Coin Cloud. (…) Thông qua ưu đãi độc đáo này, chúng tôi tiếp tục thực hiện cam kết đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng, đặc biệt là trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. ”

Theo Giám đốc điều hành của Coin Cloud, Chris McAample, chiếc máy đầu tiên trong số những chiếc máy này sẽ được đặt trong cửa hàng ở Las Vegas của Cardenas Markets.

Máy ATM tiền điện tử ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới

Trong khi đó, nhà điều hành máy ATM tiền điện tử Bitcoin của Mỹ có trụ sở tại Hoa Kỳ đã ghi nhận sự mở rộng nhanh chóng về số lượng lắp đặt, vận hành hơn 2.500 máy ATM Bitcoin vào giữa tháng 6, tăng hơn 38% so với tháng 3.

Vào giữa tháng 5, báo cáo chỉ ra rằng số lượng máy ATM Bitcoin trên khắp thế giới là 34.340 máy vào ngày 1 tháng 1 và con số đó đã tăng gần 3.000, nâng tổng số lên 37.338 máy tính đến ngày 10 tháng 5. Có 38.236 máy ATM Bitcoin vào thời điểm báo chí, theo dữ liệu Radar ATM của Coin .

Điều đó nói rằng, không phải tất cả các quốc gia đều mở cửa cho các máy ATM tiền điện tử như Hoa Kỳ. Ví dụ, vào tháng 3, Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) đã ra lệnh cho tất cả các nhà khai thác ATM tiền điện tử trong nước phải đóng cửa ngay lập tức hoặc họ sẻ phải đối mặt với hành động pháp lý.

Đầu tháng 1, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã ban hành điều lệ mới, trong số đó có các hạn chế đối với tiền điện tử và ra lệnh cho các nhà khai thác ATM tiền điện tử ở bang-thành phố này phải tạm ngừng hoạt động của họ.

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan