Trending
  • Huobi cho biết họ sẽ niêm yết bất kỳ hard fork nào của Ethereum sau quá trình chuyển đổi theo kế hoạch của mạng lưới sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần (PoS) – miễn là các fork này đáp ứng 5 yêu cầu.
  • Việc được niêm yết trên một sàn giao dịch cho phép các nhà đầu cơ mua và bán token tiền điện tử và tạo ra tính hợp pháp hơn trong mắt một số nhà đầu tư.

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi cho biết họ sẽ niêm yết bất kỳ hard fork nào của Ethereum sau quá trình chuyển đổi theo kế hoạch của mạng lưới sang sự đồng thuận bằng chứng cổ phần (PoS) – miễn là các fork này đáp ứng được 5 yêu cầu.

“Miễn là các tài sản đã được fork đáp ứng các yêu cầu bảo mật của chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện động thái đầu tiên để hỗ trợ người dùng nắm giữ tài sản và kiếm phần thưởng,” Huobi đã viết trong một bài đăng trên blog vào thứ Sáu. “Các dịch vụ giao dịch cho những coin này sẽ được cung cấp sớm nhất có thể theo các quy tắc của chúng tôi sau khi chúng tôi có được bức tranh tổng thể về ý kiến ​​của người dùng.”

Ethereum đang tiến gần hơn đến việc chuyển sang PoS từ cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) tiêu tốn nhiều năng lượng, một sự thay đổi được chờ đợi từ lâu được gọi là “hợp nhất” có thể sẽ đến sớm vào tháng 9. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể gặp phải sự phản kháng từ những người khai thác Ethereum, những người đã chi hàng tỷ USD cho các thiết bị sẽ không còn cần thiết để duy trì mạng lưới.

Trong khi các thợ đào không thể ngăn chặn việc hợp nhất diễn ra, họ vẫn có thể sao chép Ethereum và tạo ra phiên bản mạng cho riêng họ, nơi quá trình chuyển đổi không bao giờ diễn ra.

Khả năng về một đợt fork do các thợ đào dẫn đầu của Ethereum đã tăng thêm động lực sau khi Chandler Guo, một nhà đầu tư và thợ đào tiền điện tử có ảnh hưởng ở Trung Quốc, vào tháng trước tuyên bố rằng anh ấy sẽ fork mạng lưới để tạo ra một chuỗi dựa trên PoW mà anh ấy gọi là “ETH POW”.

Giờ đây, Huobi, một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập ở Trung Quốc vào năm 2013 nhưng hiện có trụ sở tại Seychelles, cho biết họ sẽ niêm yết các token đã được phân nhánh nếu chúng đáp ứng được 5 tiêu chí.

Team của dự án hard fork sẽ thông báo cho Huobi Global và nhận được câu trả lời rõ ràng trước khi hard fork được thực hiện.

Bảo vệ phát lại hai chiều được thực hiện theo mặc định; nghĩa là, giao dịch trên một chuỗi được phân nhánh không hợp lệ trên chuỗi kia. 

Chuỗi mới sẽ không bị ảnh hưởng hoặc loại bỏ bởi chuỗi ban đầu.

Việc giao dịch trên hai chuỗi đã được fork phải được phân biệt rõ ràng để nâng cấp là bắt buộc đối với tất cả các ví (bao gồm cả các light-weight node) nhằm hỗ trợ chuỗi mới.

Trước khi hard fork bắt đầu, một phần mềm máy khách chính thức đã vượt qua bài kiểm tra và đánh giá công khai sẽ được xuất bản.

Việc được niêm yết trên một sàn giao dịch cho phép các nhà đầu cơ mua và bán token tiền điện tử và tạo ra tính hợp pháp hơn trong mắt một số nhà đầu tư.

Một đợt hard fork trước đây của Ethereum đã tạo ra cái mà bây giờ được gọi là Ethereum Classic, một token vẫn nằm trong số 20 tài sản tiền điện tử lớn nhất theo giá trị. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan