Trending
  • Các stablecoin được liên kết với Huobi đã giảm xuống dưới một phần ba giá peg 1 đô la của nó.
  • Điều này xảy ra sau khi stablecoin này được hủy niêm yết trên Huobi.

Stablecoin HUSD đã giảm hơn 60% trong vài giờ qua và hiện chỉ có giá trị 0,30 đô la. Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi stablecoin bị xóa khỏi sàn giao dịch tiền điện tử Huobi, nơi mà trước đó nó được liên kết với.

Stablecoin này đã được giao dịch dưới mức peg kể từ ngày 28 tháng 10 và ở mức khoảng 0,76 đô la vào cuối tuần. Vào lúc 4 giờ sáng nay, nó đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất là $ 0,28 trước khi bật hồi trở lại một chút.

Huobi cho biết vào ngày 27 tháng 10 rằng họ sẽ hủy niêm yết HUSD. Họ nói thêm rằng họ sẽ chuyển đổi tài sản của người dùng sang stablecoin tether (USDT).

Từ bỏ HUSD

Đầu tháng này, Huobi cho biết rằng họ sẽ hủy niêm yết 21 cặp giao dịch với HUSD, điều này đã gây ra sự sụt giảm ban đầu – nhưng trong thời gian ngắn – về giá của nó. Vào thời điểm đó, stablecoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,89 đô la trước khi phục hồi trở lại.

Stablecoin phát hành bởi Stable Universal, hiện tại chịu sự giám sát của Huobi Trust. Huobi cũng là nhà đầu tư vào Stable Universal.

Không rõ tại sao Huobi lại thực hiện động thái từ bỏ stablecoin con cưng của mình. Sự thay đổi lớn duy nhất mà sàn giao dịch đang trải qua là việc bán nó cho About Capital Management có trụ sở tại Hồng Kông. Ấn phẩm tin tức Wu Blockchain đã báo cáo rằng người sáng lập Tron Justin Sun là người mua “thực sự” đằng sau thương vụ bán cổ phần của Huobi Global, một tuyên bố mà Sun đã phủ nhận trong một bình luận với The Block. Sun cho biết anh ấy “chỉ là cố vấn” cho Huobi. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan