Trending
  • Giao thức NEAR công bố đợt huy động vốn thứ hai kể từ tháng 1
  • Nguồn vốn sẽ được sử dụng để mở rộng các trung tâm khu vực trên toàn thế giới, giao thức cho biết

Dự án blockchain NEAR Protocol thông báo đã kết thúc một vòng gọi vốn khác.

Chỉ ba tháng sau khi huy động 150 triệu đô la vốn, NEAR thông báo đã huy động thêm được số vốn 350 triệu đô la vào thứ Tư, nâng vốn hóa thị trường của nó lên hơn 10 tỷ đô la vào thời điểm này.

Vòng tài trợ, do Tiger Global dẫn đầu, sẽ được đưa vào các trung tâm khu vực đang phát triển tại các trung tâm cộng đồng quan trọng trên toàn cầu, theo một tuyên bố.

“NEAR đã sẵn sàng trở thành một nền tảng blockchain hợp đồng thông minh hàng đầu, kết hợp các công nghệ mới nhất với hệ sinh thái các developer đang phát triển nhanh chóng,” đối tác tại Tiger Global John Curtius cho biết trong một tuyên bố.

Công ty cho biết, giao thức này đã thiết lập các cộng đồng ở châu Á, châu Phi và châu Âu, đồng thời nhằm mục đích mở rộng hỗ trợ trong các cộng đồng mới nổi ở Mỹ Latinh, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Kể từ khi ra mắt mainnet vào cuối năm 2020, mạng NEAR đã xử lý hơn 70 triệu giao dịch và hỗ trợ hơn 2,3 triệu tài khoản. Giải pháp mở rộng quy mô Aurora tương thích với Ethereum của NEAR nắm giữ 800 triệu đô la trong tổng số 1,1 tỷ đô la tổng giá trị bị khóa (TVL) của Near, theo DefiLlama .

Sau khi tăng vào tháng 1, token gốc của giao thức, NEAR, đã tăng gần 10% để giao dịch chỉ dưới 20 đô la trước khi giảm xuống còn khoảng 15 đô la trong những tuần gần đây. 

NEAR, tìm cách cạnh tranh với các giao thức layer 1 bao gồm Solana và Ethereum và tuyên bố là mạng sharding thực sự đầu tiên trên thế giới, gần đây cũng đã công bố một loạt quan hệ đối tác của tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), bao gồm cả việc được Orange DAO chọn làm mạng blockchain layer 1 ưu tiên cho Web3.

Marieke Flament, Giám đốc điều hành của Quỹ NEAR, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được một số bộ óc thông minh nhất trên thế giới chọn làm chuỗi layer 1 ưa thích nơi mà các thành viên Orange DAO muốn sử dụng làm nền tảng để xây dựng,” Marieke Flament, Giám đốc điều hành của Quỹ NEAR, cho biết. “Chúng tôi biết rằng đổi mới dựa vào cộng đồng mang lại lợi ích cho tất cả mọi người và mối quan hệ hợp tác này chỉ đơn giản là một ví dụ khác về sứ mệnh của chúng tôi trong thực tế.”

Illia Polosukhin, người đồng sáng lập người Ukraine của NEAR, cũng là một người đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng tiền điện tử đang có những nỗ lực để giúp đỡ Ukraine. Ông đã giúp sơ tán ít nhất 50 người ra khỏi Ukraine và quyên góp được hơn 3 triệu USD, theo báo cáo của Bloomberg .

Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn mới nhất bao gồm FTX Ventures, Dragonfly Capital và Blockchain Ventures.

 

Nguồn: blockworks.co

bài viết liên quan