Trending
  • Infura mời các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đủ điều kiện tham gia vào một giao thức phi tập trung mới dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm sau.
  • Dẫu vậy ông ty phần mềm blockchain sẽ tiếp tục phát triển và cung cấp các dịch vụ API Web3 tập trung của mình. 

Nhà cung cấp API Web3 do ConsenSys vận hành, Infura sẽ tìm cách triển khai một giao thức phi tập trung vào đầu năm tới với mục đích là cung cấp một mô hình phi tập trung cho việc quản lý lớp ứng dụng của Ethereum, Coindesk báo cáo.

Bản cập nhật sắp tới sẽ giúp cho Infura tăng cường các dịch vụ API Web3 của mình bằng cách phát triển các kho mã nguồn mở cho các quy trình cốt lõi của giao thức và phân cấp API JSON RPC chịu trách nhiệm kết nối người dùng với Ethereum. Bước đầu tiên của Infura sẽ là thiết lập một sáng kiến ​​mã nguồn mở để thu hút cộng đồng DeFi theo Eleazar Galano, đồng sáng lập Infura, người hôm nay đã mời “các đối tác ban đầu” cộng tác trên cơ sở hạ tầng phi tập trung.

Phục vụ khoảng 350.000 người dùng và 430.000 nhà phát triển, phần mềm của Infura kết nối các ứng dụng phi tập trung, hoặc dApp, với Ethereum mà không cần thiết lập một node đầy đủ. Infura tạo điều kiện cho nhiều dApp được sử dụng rộng rãi như MetaMask, ENS, cũng như nhiều giải pháp mở rộng quy mô layer 2. Những người muốn bỏ qua chi phí hoạt động liên quan đến việc chạy một node đầy đủ có thể chuyển sang Infura, Infura thu thập dữ liệu địa chỉ IP và ví có sẵn từ những người dùng.

Infura sẽ phát triển cơ sở hạ tầng phi tập trung của mình trong khi tiếp tục phát triển song song trên các sản phẩm tập trung sử dụng ConsenSys và các dịch vụ đám mây do Amazon lưu trữ để cung cấp các dịch vụ cho nền tảng Web3.

“Thành phần mà chúng tôi muốn phi tập trung hóa là lớp cơ sở hạ tầng cấp thấp hơn bên dưới, giúp làm tăng khả năng tương tác hơn giữa các nhà vận hành phục vụ loại lưu lượng này,” Galano nói với CoinDesk và nói thêm rằng một số chức năng trong trải nghiệm khách hàng không thể được phi tập trung.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan