Trending
  • IPFS đã phát hành tiện ích mở rộng trình duyệt mới giúp “Ghim Tweet vào IPFS”, cho phép người dùng lưu trữ các tweet.
  • Bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng mới, người dùng có thể đảm bảo rằng các tweet của họ được lưu trữ trên IPFS và vẫn có thể truy cập được.

Mạng lưu trữ phi tập trung IPFS đã phát hành tiện ích mở rộng trình duyệt có tên “Ghim Tweet vào IPFS”, cho phép người dùng lưu trữ các tweet trên mạng của nó. 

IPFS là một giao thức lưu trữ và mạng lưới được thiết kế để tạo phương thức lưu trữ và chia sẻ tệp ngang hàng. Nó ra mắt với mục đích thay thế mô hình web tập trung, truyền thống bằng một mô hình phi tập trung để nội dung có thể được phân phối trực tiếp giữa các thiết bị, thay vì được lưu trữ trên một máy chủ tập trung và được truy cập thông qua một tổ chức duy nhất.

Bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng mới, người dùng có tùy chọn để đảm bảo rằng các tweet của họ được lưu trữ trên IPFS và vẫn có thể truy cập được sau này. Ngoài ra, vì dữ liệu được lưu trữ trên một mạng phi tập trung nên nó bổ sung thêm một mức độ bảo mật bằng cách đảm bảo không có sự sai sót nào trong trường hợp xảy ra sự cố. Điều này có thể có lợi cho những người cần giải pháp lưu trữ đáng tin cậy cho thông tin có thể bị kiểm duyệt hoặc vô tình bị xóa mất.

“Điều gì xảy ra khi các trang web này gặp rắc rối về tài chính, thay đổi quyền sở hữu hoặc bị mua lại? Khi các dữ liệu ban đầu bị kiểm duyệt hoặc bị xóa? Điều này có thể gây ra hiệu ứng domino khiến dữ liệu bị mất, khiến việc truy xuất lúc này phải tìm kiếm ảnh chụp màn hình trên web (rất dễ bị thao túng), văn bản được trích dẫn và lưu trữ,” IPFS giải thích về sự cần thiết của dịch vụ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan