Trending

Chủ tịch của Jump Crypto, Kanav Kariya, chia sẻ rằng một “đấng cứu thế thất bại đã thu hút nhiều khán giả hơn bao giờ hết”, ám chỉ đến cựu Giám đốc điều hành bị thất sủng của FTX, Sam Bankman-Fried và nói về sự cần thiết của các sự tin cậy tốt hơn trong tiền điện tử.

“Hành vi gian lận bị cáo buộc của FTX sẽ bị coi là gian lận cách đây 100 năm. Thực tế là nó nổi lên trong một ngành dựa trên niềm tin trừu tượng là một mánh khóe tàn nhẫn”, Kariya cho biết trong một tweet vào Chủ nhật.

Giám đốc điều hành lập luận sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tập trung FTX, giờ đây đã gia tăng áp lực tập thể để xây dựng các lớp tin cậy mạnh mẽ hơn và nhanh hơn.

Ông nói thêm: “Trong một môi trường làm suy giảm niềm tin xã hội, tiền điện tử và những khái niệm trừu tượng về niềm tin có liên quan mật thiết với nhau hơn bao giờ hết”. “Hậu quả tiêu cực của việc mất lòng tin ảnh hưởng nặng nề đến thị trường tiền điện tử, và theo tôi, nó lớn hơn rất nhiều so với mặt tích cực. Niềm tin thấp làm chậm quá trình đổi mới và tiến bộ đáng kể.”

Kariya lưu ý rằng, về mặt lịch sử, lòng tin đã cho phép các xã hội và thương mại mở rộng quy mô nhưng có một “quá trình lâu dài, gian khổ và chủ quan không ngăn chặn được các vi phạm mà ngược lại sẽ trừng phạt chúng.”

Khái niệm về trustless systems là nền tảng của tiền điện tử, có nghĩa là các hệ thống mà những người tham gia không cần biết nhau hoặc dựa vào bên thứ ba như chính phủ hoặc ngân hàng.

“Chúng ta có thể tin tưởng lẫn nhau không? Đó là một trong những câu hỏi cơ bản mà sau sự sụp đổ khó tin của FTX, ngành công nghiệp của chúng ta đang phải vật lộn để trả lời” Kariya nói.

Theo The Block

bài viết liên quan