Trending

Meta chuẩn bị cho một tương lai đầy khó khăn

Meta, phương tiện truyền thông xã hội và công ty xoay quanh công nghệ metaverse, đã công bố một loạt hành động để đối mặt với sự suy thoái của thị trường trong tương lai. Theo báo cáo, Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Meta, tuyên bố rằng tình hình kinh tế hiện tại sẽ thay đổi kế hoạch tuyển dụng của công ty trong năm nay.

Zuckerberg tuyên bố rằng Meta hiện sẽ chỉ thuê từ 6,000 đến 7,000 kỹ sư trong 2022, giảm so với con số ước tính 10,000 đã được lên kế hoạch từ trước. Điều này có nghĩa là công ty sẽ giảm việc thuê nhân công từ 30% đến 40% một cách hiệu quả. Zuckerberg cũng tuyên bố công ty sẽ thay đổi quan điểm của mình về cách người lao động phải thực hiện, ám chỉ các tiêu chuẩn cao hơn trong lĩnh vực này.

Về điều này, Zuckerberg chia sẻ:

Một phần hy vọng của tôi bằng cách nâng cao kỳ vọng mục tiêu của mình và có những mục tiêu tích cực hơn, và tôi nghĩ một vài người trong số bạn có thể quyết định rằng nơi này không dành cho mình.

Zuckerberg cũng nói rằng Meta sẽ thực hiện một số đợt sa thải:

Trên thực tế, có lẽ có rất nhiều người ở công ty không nên ở đây.

Metaverse khiến công ty thua lỗ

Zuckerberg trước đây đã nhận ra sự tập trung của công ty vào metaverse sẽ khiến công ty thua lỗ trong tương lai gần. Meta đã tăng đáng kể số quỹ dành riêng cho R&D cho bộ phận phần cứng metaverse của mình, bộ phận chịu trách nhiệm tạo ra nhiều phần cứng nhập vai hơn để mọi người có trải nghiệm thực tế thay thế tốt hơn.

Tuy nhiên, Zuckerberg là một người có niềm tin lớn vào metaverse và những gì nó có thể mang lại cho công ty trong tương lai. Trước đây, Mark đã tuyên bố rằng anh ấy tin rằng metaverse sẽ có thể thu hút hàng tỷ người đến với nền tảng của Meta và khi đó, các dịch vụ kiếm tiền sẽ được mở rộng. Kiếm tiền vẫn đang trong quá trình thực hiện đối với metaverse do công ty chuẩn bị, gần đây, Meta đã tung ra một cửa hàng quần áo kỹ thuật số cho hình đại diện trên mạng xã hội của mình để kiếm tiền từ hàng hóa kỹ thuật số.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan