Trending

Các nhà chức trách liên bang đã bắt giữ Avraham Eisenberg ở Puerto Rico vì tội exploit sàn giao dịch phi tập trung Mango Markets, tiết lộ các cáo buộc chống lại ông ta tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

Đơn kiện cho thấy Eisenberg bị buộc tội gian lận hàng hóa và thao túng hàng hóa.

Eisenberg đã lãnh đạo một nhóm tấn công Mango Markets vào tháng 10 lấy đi 114 triệu USD, theo một bản tuyên thệ chống lại anh ta, thao túng giá của token gốc của sàn giao dịch, MNGO. Eisenberg đã mua một vị thế lớn MNGO, làm tăng giá của token đó lên 1,300%, điều này cho phép ông vay các token khác có vốn hóa thị trường lớn hơn và giá trị ổn định hơn thông qua cùng một nền tảng mà không có ý định trả lại chúng.

Khi giá của MNGO giảm trở lại, vị thế của Eisenberg không còn đủ giá trị để trang trải các khoản nợ mà ông đã nhận bằng các token khác. Vào thời điểm đó, ông đã tiến tới với tư cách là người dùng đằng sau đợt tăng giá lớn trong MNGO, nói rằng mình đang “sử dụng giao thức như được thiết kế ban đầu, ngay cả khi nhóm phát triển không lường trước được tất cả các hậu quả của việc thiết lập các tham số theo cách của chúng.” Sau đó, người dùng Mango đã bỏ phiếu để cho Avraham Eisenberg giữ 47 triệu USD tiền thưởng của mình, trong khi ông trả lại 67 triệu USD còn lại.

Bất chấp vụ dàn xếp phi tập trung đó, các nhà chức trách đang buộc tội Eisenberg tội thao túng thị trường, mâu thuẫn với quan điểm DeFi rằng các đoạn code có thể là luật của chính nó. Không có thông tin nào về các cáo buộc hình sự có thể xảy ra đối với những người còn lại trong nhóm của ông.

Theo The Block

bài viết liên quan