Trending

Vào ngày 27/6, Coinbase cho biết nếu muốn chuyển tiền đi từ sàn giao dịch tại Hà Lan thông tin KYC sẽ được yêu cầu

Khách hàng của Coinbase ở Hà Lan có thể gặp khó khăn hơn khi gửi tiền cho những người có ví từ bên thứ ba hoặc không có cơ quan quản lý nếu họ không cung cấp thông tin KYC. Bắt đầu từ ngày 27/6/2022, Coinbase sẽ yêu cầu người dùng từ Hà Lan cung cấp dữ liệu KYC nếu họ muốn gửi tiền điện tử đến một ví ngoài nền tảng Coinbase.

Coinbase cho biết các quy tắc mới đang được áp dụng vì công ty phải tuân thủ các quy định của địa phương. Đạo luật trừng phạt năm 1977 cùng với Đạo luật phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố (Wwft) yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) cung cấp dữ liệu KYC về các giao dịch gửi đi liên quan đến ví không giam giữ và bên thứ ba.

Đạo luật trừng phạt năm 1977 được hệ thống hóa bởi Cơ quan quản lý thị trường tài chính Hà Lan (AFM) và Ngân hàng trung ương Hà Lan (DNB). Điều này có nghĩa là Coinbase, hoặc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo nào của Hà Lan đều phải xác định người chuyển tiền điện tử sẽ đến và mục đích của giao dịch.

Khi Coinbase áp dụng quy tắc mới cho khách hàng Hà Lan, họ có thể chọn hộp ghi chú chuyển khoản đang được gửi cho chính họ. Tuy nhiên, nếu khách hàng Coinbase từ Hà Lan muốn gửi tiền bên ngoài Coinbase cho một cá nhân khác, họ phải cung cấp chi tiết thông tin danh tính.

Jeff Garzik kỳ vọng Quy tắc về KYC sẽ mở rộng ra ngoài Hà Lan

Bài đăng trên trang blog của Coinbase cho người dùng khu vực Hà Lan cho biết họ phải cung cấp “tên đầy đủ”, “mục đích chuyển tiền” và “địa chỉ cư trú đầy đủ của người nhận”. Nếu người đó không biết địa chỉ, họ sẽ phải dừng lại và đi lấy thông tin trước khi tiếp tục chuyển tiền.

“Chúng tôi được yêu cầu thu thập thông tin bổ sung cho tất cả các giao dịch tại Hà Lan, khi khách hàng ở đó gửi tiền điện tử từ tài khoản Coinbase của họ đến một địa chỉ không được Coinbase kiểm soát”, bài đăng trên blog của nền tảng giao dịch tiền điện tử giải thích.

Mặc dù quy tắc mới chỉ dành cho khách hàng ở Hà Lan, nhưng chúng tôi nghĩ rằng quy định sẽ tiếp tục được thấy ở quốc gia khác.

“Hiện tại chỉ có Hà Lan, nhưng hy vọng sẽ có sự mở rộng”, cựu nhà phát triển Bitcoin Core, Jeff Garzik cho biết trên Twitter. “Đừng đổ lỗi cho Coinbase – họ biết điều này trái ngược với hầu hết người dùng tiền điện tử và sẽ họ không tự nguyện làm điều này.

Garzik nói thêm:

Lời khuyên của đám đông hiện tại: Luôn gửi tiền và rút tiền về ví của chính bạn. Đó là một ý tưởng hay vì lý do bảo mật, quyền riêng tư cũng như pháp lý.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan