Trending

Theo dữ liệu chỉ ra thì thị trường NFT đang hạ nhiệt.

Khối lượng giao dịch hàng tháng cho các NFT đã giảm 74% trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6, theo dữ liệu do The Block Research tổng hợp. Tháng 5 đạt 4 tỷ USD về khối lượng giao dịch, trong khi tháng 6 đạt 1.04 tỷ USD về khối lượng giao dịch, theo dashboard của The Block.

Mức giảm 74% là mức giảm lớn nhất trong tháng qua về khối lượng giao dịch trên thị trường NFT cho đến nay. Mức giảm lớn thứ hai so với tháng từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay, với mức giảm 48%.

OpenSea thống trị thị trường vào tháng 6 với tổng khối lượng 696 triệu USD cho tháng 6, chiếm 67% tổng khối lượng giao dịch hàng tháng của tháng. Mặc dù đã chiếm phần lớn khối lượng giao dịch NFT trong bối cảnh thị trường NFT suy thoái, OpenSea đã thông báo vào ngày 14/7 rằng họ sẽ cắt giảm 20% nguồn lực nhân viên của mình.

Mặc dù khối lượng giao dịch giảm, Magic Eden, một chợ NFT dành cho NFT trên Solana, đã dần chiếm thị phần so với OpenSea – ngay cả sau khi OpenSea kích hoạt hỗ trợ cho Solana vào tháng 4 năm nay. Magic Eden chiếm 0.1% khối lượng giao dịch vào đầu năm 2022 và hiện đang chiếm hơn 10% khối lượng giao dịch, theo dữ liệu của The Block.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan