Trending

USDC vượt mặt USDT trên mạng Ethereum

USD Coin (USDC) đang giành vị trí là đồng ổn định hàng đầu trong tiền điện tử sau khi ‘khối lượng thực’ hàng ngày của nó trên mạng Ethereum tăng gấp đôi so với USDT của Tether vào hôm thứ Ba.

Theo công cụ dữ liệu thị trường tiền điện tử Messari, USDC của Circle đã có 1,1 tỷ USD khối lượng thực hàng ngày trên mạng Ethereum vào ngày 21 tháng 6, cao gấp đôi khối lượng thực của USDT là 579 triệu USD.

Chỉ số khối lượng thực của Messari được tính bằng cách chỉ tổng hợp dữ liệu từ các sàn giao dịch mà nó tin rằng có “khối lượng giao dịch tiền điện tử đáng kể và hợp pháp” và do đó khác với số liệu “tổng khối lượng” thường thấy hơn.

Các sàn giao dịch có trong chỉ số Khối lượng thực của Messari bao gồm Binance, Bitfinex, Bitflyer, Bitstamp, Bittrex, Coinbase Pro, Gemini, itBit, Kraken, Poloniex và những sàn được theo dõi trên OnChainFX.

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2022-06/218bfcaf-1910-4080-ad71-a034b187fb01.PNG
Khối lượng thực 24 giờ của USDT trên Ethereum. Messari

Nguồn cung USDC tăng

Nguồn cung lưu hành của Tether – USDT đã tiếp tục giảm kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 11 tháng 5, giảm gần 20% từ 83,1 tỷ USD đang lưu hành xuống mức thấp nhất trong 8 tháng là 67,9 tỷ USD tính đến thời điểm viết bài.

Ngược lại, USDC đã chứng kiến nguồn cung tăng 13% kể từ ngày 11 tháng 5 lên 55,9 tỷ USD. Nếu các xu hướng tiếp tục, nó có thể đánh dấu sự kết thúc của sự thống trị của Tether trong không gian stablecoin .

Sự sụp đổ của blockchain Terra lớp 1 và khả năng lây lan từ sự sụp đổ của nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius đã gây ra sự nghi ngờ giữa các nhà đầu tư, và nó càng trở nên tồi tệ hơn do sự sụp đổ của thị trường trong những tuần gần đây. Số lượt mua lại trong Tether sau đó đã tăng lên đáng kể, dẫn đến nguồn cung giảm.

Tether đã cố gắng củng cố niềm tin vào stablecoin của mình – bao gồm việc tuyên bố vào ngày 13 tháng 6 rằng những thảm họa đang diễn ra trên thị trường tiền điện tử liên quan đến Terra và Celsius sẽ không có bất kỳ tác động nào đến dự trữ của nó. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư dường như đang chuyển sang USDC.

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2022-06/65771bf7-0b61-4013-9dd1-a65d61f0c843.PNG
Nguồn cung USDC đang bắt kịp USDT. Nguồn CoinGecko

Tất nhiên, chỉ số khối lượng thực của Messari không nói lên toàn bộ câu chuyện. Trên tất cả các blockchain và sàn giao dịch, CoinGecko cho thấy khối lượng hàng ngày của USDT vẫn đứng đầu bảng xếp hạng ở mức 44 tỷ đô la so với 5 tỷ đô la của USDC.

Trong nỗ lực chống lại việc mua lại đang diễn ra và những nghi ngờ về thành phần dự trữ của mình, Tether CTO Paolo Ardoino đã nói với Euromoney vào ngày 15 tháng 6 rằng công ty của ông có kế hoạch yêu cầu kiểm toán thích hợp từ một công ty kiểm toán top 12.

Trong khi anh ấy muốn một trong bốn công ty hàng đầu thực hiện kiểm toán, Ardoino nói, “Bốn công ty lớn thận trọng hơn một chút về việc cung cấp đầy đủ các quy tắc khi các quy tắc không rõ ràng,” xung quanh stablecoin.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan