Trending
  • Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken tuyên bố họ đang cắt giảm 1.100 nhân viên tương đương 30% lực lượng lao động.
  • Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Jesse Powell, người đã công bố kế hoạch từ chức vào tháng 9, đã tuyên bố sa thải

Kraken là công ty tiền điện tử mới nhất thông báo sa thải hàng loạt.

“Chúng tôi đang cắt giảm lực lượng lao động toàn cầu của mình khoảng 1.100 người, tương đương 30%, để thích ứng với điều kiện thị trường hiện tại”, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Jesse Powell cho biết trong một bài đăng trên blog. Powell trước đó đã thông báo rằng ông sẽ từ chức vào tháng 9. 

Vào tháng 6, Kraken đã thông báo rằng họ không có kế hoạch điều chỉnh các mục tiêu tuyển dụng của mình. Công ty cho biết vào thời điểm đó trong một bài đăng trên blog, “Chúng tôi không có ý định sa thải nhân viên. Chúng tôi có hơn 500 vị trí cần tuyển dụng trong thời gian còn lại của năm và tin rằng mùa đông tiền điện tử là thời điểm rất tuyệt vời trong việc loại bỏ những ứng viên theo đuổi sự cường điệu và để lọc ra những người tin tưởng thực sự vào sứ mệnh của chúng tôi.” 

Bài đăng của Powell từ đầu ngày hôm nay lưu ý rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô và địa chính trị đã đè nặng lên thị trường tài chính kể từ đầu năm nay. 

“Điều này dẫn đến khối lượng giao dịch thấp hơn đáng kể và ít khách hàng đăng ký hơn,” ông nói. Theo dữ liệu của The Block, khối lượng giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống còn 659 tỷ đô la trong tháng này từ mức 841 tỷ đô la vào tháng 1 năm nay.

Bài đăng tiếp tục nói rằng Kraken đã phản ứng bằng cách làm chậm các nỗ lực tuyển dụng và tránh các cam kết tiếp thị lớn. 

Ông nói: “Thật không may, những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính vẫn tiếp tục và chúng tôi đã cạn kiệt các lựa chọn thích hợp hơn để đưa chi phí phù hợp với nhu cầu”. 

Mặc dù thông báo hôm nay mâu thuẫn với ghi chú trước đó của công ty, nhưng bối cảnh đã thay đổi đáng kể kể từ tháng Sáu. Suy thoái đã trở nên trầm trọng hơn bởi các vụ phá sản khi cuộc khủng hoảng tín dụng tiền điện tử vẫn tiếp diễn. Việc sa thải nhân viên đã diễn ra trên khắp các công ty tiền điện tử, bao gồm cả Dapper Labs và BitMex. 

Coinbase đã bắt đầu sa thải vào tháng 6 khi khi họ cắt giảm khoảng 1.100 nhân viên, vào thời điểm đó chiếm khoảng 18% lực lượng lao động.  

Giám đốc điều hành Brain Armstrong cho biết quyết định này được đưa ra để đảm bảo công ty vẫn hoạt động tốt trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Công ty phát triển quá nhanh và đã chúng tôi đã bị tuyển dụng quá mức. Coinbase tiếp tục sa thải nhân viên khi cần thiết, cắt giảm 60 nhân viên vào tháng 11. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan