Trending

Bất chấp sự biến động dai dẳng, thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục chứng kiến ​​mức tăng tổng thể với các loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin, Ethereum, Dogecoin và những đồng tiền khác. Mặc dù thị trường tiếp tục biến động, sự gia tăng các khoản đầu tư và giao dịch tiền điện tử cho thấy rằng thị trường này vẫn ở đây. Mỗi ngày lại càng có nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường để kiếm lợi nhuận. Nhưng sự phổ biến ngày càng lớn của tiền điện tử đã dẫn đến một loạt các quy định được đưa ra trên thị trường bởi các nhà hoạch định chính sách hoặc chính các cơ quan quản lý sàn giao dịch. Tiền điện tử và Bitcoin KYC là một trong những khía cạnh chính mà các nhà đầu tư nên xem xét trước khi xây dựng kế hoạch đầu tư tiền điện tử của họ. Các biện pháp KYC hiện được bao gồm cho bất kỳ nền tảng tiền điện tử nào muốn cung cấp dịch vụ tại các khu vực pháp lý chẳng hạn như Hoa Kỳ, Úc và Anh, khi các cơ quan quản lý kiểm soát các giao dịch tiền điện tử tự trị. Các quy định và yêu cầu về tiền điện tử và Bitcoin KYC là những chi tiết quan trọng mà nhất định mà các nhà đầu tư cần biết và phải nắm rõ.

Hiện tại, KYC là một trong những rào cản pháp lý lớn nhất mà các công ty tiền điện tử phải giải quyết. Hãy ghi nhớ bản chất của nó, nền kinh tế phi tập trung dễ gặp các vấn đề liên quan đến KYC. Nhiều dịch vụ phi tập trung hiện được xây dựng để giúp khách hàng giữ bí mật thông tin cá nhân của họ trước bất kỳ cơ quan quản lý tài chính hoặc cơ quan quản lý tập trung nào. Điều này cho thấy rằng hầu hết các công ty tiền điện tử không thể xác định được khách hàng của họ thực sự là ai, đây là điều mà các cơ quan quản lý không thực sự chấp thuận. Khi quy định về KYC gây xung đột với các sàn giao dịch tiền điện tử, ngay cả các công ty tiền điện tử miễn cưỡng nhất cũng buộc phải đưa ra các chính sách KYC mạnh mẽ và các biện pháp quản lý nghiêm ngặt khác, vì họ phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng và hình phạt từ các quy định.

Bitcoin KYC là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Bitcoin KYC là một phần quan trọng của dữ liệu nhận dạng có thể được sử dụng để theo dõi các giao dịch của bạn. Nhiều người tin rằng KYC đi ngược lại tôn chỉ mà bấy lâu nay lợi ích của Bitcoin đã đem lại, nhưng nhìn chung, một nhà đầu tư Bitcoin bình thường sẽ không biết gì về sự khác biệt. Nhưng việc thực hiện một giao dịch on-chain đơn giản là gửi Bitcoin từ địa chỉ này sang địa chỉ khác được lưu lại trên blockchain công khai của Bitcoin. Ngoài ra, thông tin cá nhân mà nhà đầu tư đưa ra để giao dịch cho phép thông tin giao dịch được sàn giao dịch ghi lại. Họ có thể đính kèm giao dịch đó với ID và vị trí của người dùng và họ sẽ biết số lượng hoặc bao nhiêu Bitcoin đã được mua và số tiền đã được gửi đến một địa chỉ ví khác. Các nhà đầu tư tiền điện tử, những người coi trọng quyền riêng tư của họ hơn bất cứ thứ gì, có thể thấy các thủ tục và quy định này là một cơn ác.

Lợi ích của KYC trong giao dịch tiền điện tử

Bất chấp những thay đổi về cách vận hành và thách thức đi kèm với các quy định của KYC, các sàn giao dịch tiền điện tử đạt được những lợi ích đáng kể bằng cách đảm bảo tuân thủ quy định. KYC có nghĩa là sự minh bạch và niềm tin của khách hàng được cải thiện. Việc xác minh danh tính người dùng vừa có thể cải thiện tính minh bạch và xây dựng lòng tin đối với khách hàng, khi người dùng tin tưởng rằng sàn giao dịch hoạt động có hiệu quả tốt trong việc đảm bảo người dùng không thể thực hiện các hoạt động độc hại trên nền tảng của họ, và dần dần sẽ đạt được sự tin tưởng của các cơ quan quản lý tập trung và của các các nhà đầu tư chưa từng bước chân vào thị trường tiền điện tử do lo ngại bị lừa đảo, scam.

Ngoài ra, với việc tiền điện tử hợp pháp liên tục phát triển, việc thực hiện các chính sách KYC có thể đưa các công ty đi trước đối thủ. Thay vì chạy để bắt kịp, họ có thể tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, hợp lý hóa các giao dịch và đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc tiền điện tử quốc tế đang phát triển. Bằng cách chứng minh và thực hiện trách nhiệm giải trình KYC, các công ty tiền điện tử có thể giảm thiểu rủi ro về các thách thức pháp lý hoặc các hình phạt theo quy định.

Cuối cùng, giống như mọi thứ khác giữa quyền riêng tư và tự do, Bitcoin cũng rơi vào một bài toán hóc búa. Không có giải pháp hoàn hảo cho các nhà đầu tư để giải quyết vấn đề KYC này. Nhưng vẫn có chỗ cho cả Bitcoin KYC và không phải KYC, các nhà đầu tư chỉ cần tìm ra sự cân bằng giữa chúng và biết cách giữ mỗi loại riêng biệt.

Nguồn: Analyticsinsight.net

bài viết liên quan