Trending

Giao thức mạng xã hội phi tập trung Lens đã phát hành một tính năng mới, “xuất bản token”, cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ bằng cách chỉ cung cấp quyền truy cập cho các thành viên nắm giữ một số token nhất định trong ví tiền điện tử của họ.

Nội dung kiểm soát token có sẵn thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API) của Lens. Nó được cung cấp bởi Giao thức LIT, một cơ chế mã hóa cho phép các tác giả và nhà xuất bản mã hóa an toàn nội dung của họ và kiểm soát quyền truy cập vào nội dung đó.

Các bài đăng trong ấn phẩm được kiểm soát của Lens sẽ được bảo vệ bằng siêu dữ liệu được mã hóa và chỉ những người dùng đáp ứng các điều kiện truy cập mới có thể truy cập được. Những điều kiện này có thể bao gồm việc có một mức độ danh tiếng nhất định hoặc nắm giữ một loại token.

Lens sẽ sử dụng cả token ERC-20 và NFT, nghĩa là chỉ những người có token cần thiết mới có thể truy cập các phần nội dung cụ thể. Ví dụ: những người nắm giữ một token hoặc NFT nhất định có thể được cấp quyền truy cập độc quyền vào các bài báo, video, âm nhạc cao cấp và nội dung kỹ thuật số khác. Việc cung cấp sẽ cạnh tranh với các dự án tập trung vào nội dung tương tự như Mirror và Access Protocol.

Được thiết kế bởi các nhà phát triển giao thức cho vay Aave, Lens Protocol cung cấp một ngăn xếp phần mềm để xây dựng các ứng dụng phi tập trung cạnh tranh với những gã khổng lồ truyền thông xã hội như Twitter và Facebook. Nó đã ra mắt trên blockchain Polygon vào tháng 5/2022.

Theo The Block

bài viết liên quan