Trending

Theo Patrick Hansen, trưởng bộ phận chiến lược của DeFi tại Unstoppable Finance, Liên minh châu Âu đang chuẩn bị cấm các nền tảng tiền điện tử tính lãi đối với tiền gửi stablecoin. Theo tweet của anh ấy , các nhà lập pháp sẽ đặt ra các yêu cầu quy định cao đối với các tổ chức phát hành tất cả các loại stablecoin, không có ngoại lệ nào được thực hiện đối với các loại tiền kỹ thuật số. Quyết định sẽ được công bố tại cuộc họp của đại diện Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu và Hội đồng Liên minh châu Âu vào ngày 30/6.

 

Bản thân cuộc họp sẽ là lần cuối cùng trong một loạt các phiên về dự luật MiCA (Markets in Crypto-Assets) về quy định của tiền điện tử . Theo Hansen, các vấn đề chính đã được thông qua tất cả các giai đoạn của thỏa thuận và chỉ còn những điểm nhỏ cần được làm rõ. Ông lưu ý rằng Ủy ban EU cũng sẵn sàng đưa ra các quy tắc quản lý mã thông báo NFT. Mục đích là để bảo vệ người tiêu dùng bằng cách yêu cầu các nền tảng NFT phải có giấy phép đặc biệt.

Lệnh cấm bitcoin vẫn chưa được xem xét cho đến nay

Đồng thời, chuyên gia nhấn mạnh rằng lệnh cấm Bitcoin hiện chưa được các nhà lập pháp cấp phép. Tuy nhiên, EU có kế hoạch đưa ra các điều kiện đặc biệt cho từng tài sản kỹ thuật số riêng lẻ. Ngành công nghiệp DeFi vẫn chưa được xem xét, nhưng Ủy ban Châu Âu có kế hoạch xuất bản một báo cáo riêng về chủ đề này và sẽ khởi động một dự án thử nghiệm để giám sát DeFi vào năm 2023.

Vào tháng 4, Nghị viện Liên minh châu Âu đã thông qua các điều khoản chống rửa tiền mới trong một dự luật liên quan sẽ có một cơ quan mới có danh sách nhiệm vụ bao gồm giám sát các giao dịch tiền điện tử. Dự luật không chỉ cấm các giao dịch tiền điện tử ẩn danh mà còn buộc các công ty tiền điện tử lớn phải đăng ký kinh doanh ở châu Âu và có giấy phép.

 

Nguồn: u.today

bài viết liên quan