Trending

DEX Screener

Khi một token được phát hành hầu như nó sẽ không được giao dịch trên các sàn giao dịch lớn như Binance hay Coinbase. Vậy làm thế nào để biết token đó đang giao dịch ở đâu? Câu trả lời chính là DEX Screener. Tại đây bạn chỉ cần có contract của token mà bạn muốn tìm và nền tảng sẽ trả về token có liên quan. 

Một trong những công cụ tốt nhất mà DEX Screen mang lại là đánh giá tổng quan theo một số tiêu chí mà người dùng có thể cài đặt được như: Thanh khoản, Transactions, Volume, FDV. Ở đây tôi sẽ thử đi tìm hidden gem bằng DEX Screen nhé

Bước 1: Truy cập https://dexscreener.com/

Bước 2: Mở tùy chọn Rank & Filter như hình. Ở đây chúng ta sẽ cùng xét những yếu tố như: Thanh khoản, Transactions, Volume, FDV. Tôi đã tìm thấy được 1 token tăng khoảng 32% trong vòng 24h qua là đồng WOG có contract là 0x3C9e025df15b012C5FAB73DE1df2e3371EC3d772. Từ đây chúng ta sẽ cần tìm hiểu thêm về token này và nguyên nhân tăng giá của token.

Check onchain

Tiếp theo là hai tài khoản Twitter về việc theo dõi on-chain. Đối với nhiều người dùng (kể cả đã tham gia được một thời gian) đây là công cụ giúp ích cho việc phân tích on-chain là điều vô cùng khó bởi vì chúng ta sẽ phải đọc hiểu những tương tác giữa các địa chỉ ví với nhau và cả với các smart contract. 

PeckShieldAlert là một tài khoản chuyên đưa các dữ liệu về hack, ngừng hoạt động, lỗ hổng và một số sự cố khác.

Lookonchain là một tài khoản twitter theo dõi hành động on-chain của các quỹ đầu tư và những smart money. Các sự kiện lớn cũng được Lookonchain cập nhật rất nhanh.

Messari

Messari là một công cụ phân tích khách quan về các dự án: cách chúng hoạt động, doanh thu, ưu điểm, nhược điểm,… Tuy nhiên để trải nghiệm đầy đủ các tính năng mà Messari cung cấp thì chúng ta phải trả phí để sử dụng. Một trong những tính năng tôi thích nhất ở nền tảng này là tổng hợp các đề xuất từ các DAO để tôi có thể nắm bắt được sự thay đổi của các dự án.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những công cụ đắc lực hỗ trợ cho người mới có thể “Up level” của chính bản thân. Một số công cụ bạn sẽ cần phải dùng trong thời gian dài để có thể sử dụng thuần thục những chức năng mà nó cung cấp. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan