Trending

Mặc dù NFT đã là một mảnh ghép của thị trường tiền điện tử từ năm 2014, nhưng sự quan tâm và tính áp dụng đã gia tăng mạnh mẽ trong hai năm qua. Vào thời điểm đỉnh cao tháng 8/2021, tổng khối lượng giao dịch của NFT đã tăng lên hơn 5 tỷ USD, khởi đầu cho khoảng thời gian ngắn được gọi là “ Mùa hè NFT”.

Theo một báo cáo của Coingecko, thị trường NFT hiện dự kiến ​​sẽ tăng hơn 800 tỷ USD trong hai năm tới. Chủ yếu sẽ là các nhà đầu tư từ Châu Á và Thái Bình Dương, nhấn mạnh rằng trong số 871 người được khảo sát, khoảng 72% trong số họ đã sở hữu (các) NFT, với hơn 50% tuyên bố rằng họ có 5 NFT hoặc nhiều hơn.

Đối với các nhà đầu tư, báo cáo chỉ ra sự cân bằng giữa các thế hệ, cho thấy 43.6% nhà đầu tư NFT được khảo sát có độ tuổi từ 18-30 tuổi và 45.2% từ 30-50 tuổi.

Trong khi phần lớn thị trường NFT dường như tập trung vào các bộ sưu tập phổ biến như BAYC và CryptoPunks, 35.8% người được hỏi cho biết họ quan tâm đến NFT được liên kết với các game play to earn và metaverse, và 25% nói rằng họ thích NFT lĩnh vực nghệ thuật hơn.

Báo cáo chỉ ra rằng: “Lĩnh vực metaverse được dự đoán sẽ được đổ dòng vốn lên tới 800 tỷ USD trong 2 năm tới và chơi game dường như là điểm gia nhập có khả năng nhất vào thị trường NFTs”.

“Những người được khảo sát đã chỉ ra rằng “flip & earn” là lí do chính đằng sau việc mua NFT của họ.

Mặc dù dữ liệu từ TeleGeography cho biết đã có hơn 7.1 tỷ thiết bị di động đang hoạt động trên toàn thế giới, PC vẫn là lựa chọn ưu tiên cho giao dịch và mint NFT, với 60% nhà đầu tư làm như vậy. Di động bị tụt lại phía sau với chỉ 21% phản hồi. Báo cáo nhấn mạnh: “Điều này có thể là do sự dễ dàng của việc sử dụng PC để điều hướng các loại tiền/giao dịch NFT nhạy cảm với thời gian”.

Khi nói đến việc theo dõi các dự án NFT mới hoặc sắp khởi chạy, 60% người được khảo sát cho biết họ thích sử dụng Discord và Twitter hơn. Giá tối thiểu cũng đóng vai trò quan trọng đối với nhận thức về giá trị. Báo cáo tiết lộ rằng khi đánh giá NFT trước khi mua, đa số người được khảo sát (38.5%) quan tâm đến giá sàn và chỉ 23% và 21.8% chọn “cộng đồng mạnh” và “giá trị nghệ thuật/sự gắn bó”.

Mặt khác, hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường cho biết họ không quan tâm đến việc bán NFT của mình. Hơn 50% người được hỏi nhấn mạnh rằng họ có tâm lý HODL và nhìn thấy tương lai nơi các NFT có thể là vật phẩm quan trọng trong các trò chơi. Ngay cả với tất cả những lời quảng cáo có cánh, NFTs chỉ chiếm một phần nhỏ trong hầu hết các danh mục đầu tư tiền điện tử, với 70% số người được khảo sát báo cáo rằng họ chỉ chiếm 0-25% danh mục đầu tư tiền điện tử của họ.

Ethereum vẫn là blockchain thống trị đối với NFT trong số những người được khảo sát với tỷ lệ 46.3%,. Ở vị trí thứ hai là Polygon với 13.8%, tiếp theo là Solana với 13.5%. Các nền tảng smart contracts khác cùng nhau chiếm 26.4%.

Khi nói đến các marketplace, dữ liệu đã xác nhận sự thống trị của OpenSea, công ty chịu trách nhiệm cho 58.7% hoạt động giao dịch. Vị trí á quân là Solanamart chỉ chiếm hơn 10% thị phần.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan