Trending
  • Đề xuất của Llama và Gauntlet nói rằng khoản nợ đủ nhỏ để có thể được chi trả bởi quỹ dành riêng cho các tình huống mất khả năng thanh toán và kho bạc của Aave.
  • Aave đã phải gánh khoản nợ xấu với tổng trị giá 1,6 triệu đô la bởi token Curve DAO do khoản short trị giá 57 triệu đô la đã bị thanh lý.

Nền tảng quản lý DeFi Llama và nhà quản lý rủi ro DeFi Gauntlet đã gửi một đề xuất quản trị trên Aave để giúp giải quyết khoản nợ xấu trị giá 1,6 triệu đô la của giao thức cho vay DeFi đến từ một nỗ lực để short CRV hôm thứ Ba liên quan đến người đã khai thác giao thức Mango Markets là Avraham Eisenberg.

Đề xuất kêu gọi sử dụng quỹ dành riêng cho việc giải quyết vấn đề mất khả năng thanh toán của Gauntlet và kho bạc của Aave để xử lý khoản nợ xấu này. Quỹ mất khả năng thanh toán của Gauntlet nắm giữ 4.923 token Aave đã được staking, hiện trị giá 283.000 đô la. Bản thân kho bạc của giao thức cho vay DeFi trị giá 165 triệu đô la, dựa trên báo cáo tài chính gần đây nhất của Llama và có thể được sử dụng để trang trải khoản nợ vượt mức, đề xuất cho biết thêm.

Aave phải gánh khoản nợ xấu do hành vi bán khống token Curve DAO (CRV) được công khai. Một nhà giao dịch đã vay 92 triệu CRV trị giá 57 triệu đô la trên nền tảng cho vay DeFi và tiếp tục bán chúng liên tục, khiến giá CRV ban đầu giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 0,40 đô la. Tuy nhiên, người bán khống đã phải chịu áp lực bị thanh lý khi giá token CRV tăng lên trên 0,6 đô la.

Việc siết chặt này cuối cùng đã thanh lý vị thế nợ của người bán khống trên Aave và việc thanh lý khiến giao thức DeFi phải gánh khoản nợ xấu lên tới 1,6 triệu đô la.

Đề xuất nêu rõ rằng quy trình thanh toán nợ có thể giúp tối ưu hóa ngân quỹ Aave DAO. Đề xuất nêu rõ: Kho bạc của Aave nắm giữ “một số lượng lớn tài sản có giá trị thấp”. Gauntlet và Llama cho biết tài sản có thể được sử dụng để tái cấp vốn cho hệ thống của Aave và làm cho toàn bộ thị trường CRV trong quá trình này.

Cộng đồng Aave DAO sẽ thảo luận về đề xuất này trong những ngày tới. Gauntlet và Llama sẽ cung cấp thông tin chi tiết về quy trình thanh toán nợ sẽ diễn ra như thế nào nếu DAO ủng hộ đề xuất này.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan