Trending

Số lượng Ethereum được lưu giữ trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018, báo hiệu ý định giữ các token của các nhà đầu tư với hy vọng giá sẽ tăng vào năm 2022.

Đáng chú ý, gần 550,000 token ETH – trị giá khoảng 1.61 tỷ USD – đã rời khỏi các nền tảng giao dịch tập trung từ đầu năm đến nay, theo dữ liệu do Glassnode cung cấp. Dòng chảy ồ ạt đã làm giảm số dư Ether của sàn giao dịch xuống còn 21.72 triệu ETH, giảm từ mức cao kỷ lục 31.68 triệu ETH vào tháng 6/2020.

Số dư Ethereum trên tất cả các sàn giao dịch tính đến ngày 18/3/2022. Nguồn: Glassnode

Sô lượng ETH chuyển đi hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10/2021

Thật thú vị, hơn 30% tất cả các lần rút Ether từ các sàn giao dịch trong năm 2022 đều xuất hiện vào đầu tuần này, dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy. Cụ thể, hơn 180,000 ETH đã rời khỏi nền tảng giao dịch tiền điện tử vào ngày 15/3, nâng giá trị dòng tiền chuyển ra hàng tuần lên hơn 500 triệu USD kể từ ngày 18/3.

Các luồng dịch chuyển của Ethereum. Nguồn: IntoTheBlock

Dữ liệu từ Chainalysis cho thấy các thông tin tương tự, tiết lộ rằng các token Ether có thể đã biến mất khỏi các sàn giao dịch trong tuần này với mức trung bình khoảng 120,000 đơn vị mỗi ngày, một tín hiệu tăng giá. Trích đoạn:

Tài sản được nắm giữ trên các sàn giao dịch tăng lên nếu nhiều người tham gia thị trường muốn bán hơn là mua và nếu người mua chọn lưu trữ tài sản của họ trên các sàn giao dịch thì đó cũng là một tín hiệu tăng giá.

Nguồn cung Ethereum đang được thắt chặt

IntoTheBlock lưu ý rằng sự gia tăng về việc rút Ether khỏi các sàn giao dịch trong tuần này trùng hợp với việc khoảng 190,000 ETH được chuyển vào “pool staking stETH” của Lido, IntoTheBlock.

Tóm lại, Lido là một dịch vụ staking không giám sát cho phép người dùng vượt qua những rào cản liên quan đến việc staking trên Chain báo hiệu Ethereum 2.0, bao gồm cả yêu cầu staking tối thiểu là 32 ETH hoặc bội số của nó. Hơn nữa, Lido đề xuất giải quyết vấn đề hiệu quả vốn bằng cách phát hành stETH, phiên bản mã hóa của ETH đã staking.

30 ngày qua cho thấy những holder Ether đã thêm hơn 1 triệu ETH vào hợp đồng Ethereum 2.0. Và khi giao thức chuẩn bị chuyển hoàn toàn sang proof-of-stake vào mùa hè – sau sự kiện “Merge” vào đầu tuần này trên mạng thử nghiệm Kiln – xác suất có nhiều token Ether biến mất khỏi nguồn cung đang lưu hành đã tăng lên.

ETH sẽ tiếp tục hồi phục

Sự lạc quan xung quanh việc chuyển sang giao thức proof-of-stake của Ethereum đã thúc đẩy Ether bước vào giai đoạn phục hồi giá trong tuần này.

Cụ thể, giá ETH đã tăng hơn 17% tính đến thời điểm hiện tại lên gần 3,000 USD. Thật thú vị, sự thoái lui tăng bắt nguồn từ vùng phân tích kỹ thuật – đường hỗ trợ đã tăng lên với lịch sử gần đây đã hạn chế khả năng giảm giá của Ether, như được mô tả trong biểu đồ bên dưới.

Biểu đồ giá ETH/ USD khung ngày. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, như Cointelegraph đã đề cập trước đó, Ether có thể san bằng mức tăng của nó do ở một vùng phân tích kỹ thuật khác, lần này là mức kháng cự của đường xu hướng giảm cũng là dấu hiệu hạn chế sự tăng giá của ETH kể từ tháng 1/2022.

Cùng với nhau, các đường xu hướng này dường như đã hình thành một mô hìnhvđược gọi là tam giác đối xứng, cho thấy rằng Ether rất có thể sẽ đi theo hướng của xu hướng trước đó của nó, tức là giảm. Hiện tại, ETH có thể quay trở lại đường xu hướng hỗ trợ của tam giác khi một đợt pullback từ ngưỡng kháng cự của nó.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan