Trending

Công ty vận chuyển Maersk và IBM của Đan Mạch đã đóng cửa dịch vụ cung cấp chuỗi cung ứng hỗ trợ bởi blockchain, TradeLens.

TradeLens được thành lập dựa trên “tầm nhìn táo bạo để tạo ra bước nhảy vọt trong số hóa chuỗi cung ứng toàn cầu như một nền tảng công nghiệp mở và trung lập”, Rotem Hershko, người đứng đầu nền tảng kinh doanh tại Maersk chia sẻ.

Thật không may, mặc dù nền tảng này có thể tồn tại, nhưng nhu cầu hợp tác toàn cầu trong ngành lại thất bại. Do đó, TradeLens đã không đạt được mức độ khả thi thương mại cần thiết để tiếp tục hoạt động và đáp ứng các kỳ vọng tài chính với tư cách là một doanh nghiệp độc lập, Hershko nói.

Một số công ty lớn đã chuyển sang kích hoạt chuỗi cung ứng dựa trên blockchain để đảm bảo tính minh bạch hơn nữa trong quy trình.

Maersk sẽ tiếp tục nỗ lực số hóa chuỗi cung ứng và tăng cường đổi mới trong ngành thông qua các giải pháp khác để giảm xung đột thương mại và thúc đẩy thương mại toàn cầu hơn.

Nền tảng TradeLens đã được công bố vào năm 2018 và được IBM và GTD Solution, một bộ phận của Maersk, cùng phát triển, như một giải pháp vận chuyển hỗ trợ bởi blockchain được thiết kế để thúc đẩy thương mại toàn cầu hiệu quả và an toàn hơn.

Theo The Block

bài viết liên quan