Trending

Giải pháp mở rộng Ethereum layer2 – Polygon đã không tạo ra một block mới trong hơn 11 giờ, các nhà phát triển cho rằng vấn đề là do nâng cấp kỹ thuật mạng lưới.

Vào ngày 10/3 lúc 4:20 chiều UTC, các nhà phát triển mạng Polygon (MATIC) đã thông báo tới người dùng trên diễn đàn của dự án rằng blockchain có thể ngừng hoạt động từ khoảng 5:50 chiều UTC do yêu cầu bảo trì trên một trong ba layer của mạng. Bản nâng cấp gần đây được cho là đã gây ra lỗi trong khả năng đạt được sự đồng thuận của mạng.

Chúng tôi nghi ngờ rằng có thể đã xảy ra lỗi trong quá trình nâng cấp đã ảnh hưởng đến sự đồng thuận và khiến các trình xác thực Heimdall khác nhau trên các phiên bản khác nhau của chuỗi, do đó không đạt được 2/3 sự đồng thuận.

Theo dự kiến, sự cố mất điện bắt đầu vào khoảng 5:54 chiều giờ UTC.

Đội ngũ Polygon đã đưa ra bản cập nhật vào khoảng 1:30 sáng giờ UTC và giải thích rằng họ vẫn đang làm việc chăm chỉ để sửa lỗi và một bản hotfix đã được triển khai để giúp việc tạo block được tiếp tục. Hotfix đó dường như chưa có hiệu lực kể từ thời điểm viết bài.

Nhóm cũng đảm bảo với người dùng rằng tất cả tiền và dữ liệu on-chain đều an toàn.

Sự cố mất mạng trên Polygon đã kéo dài trong 11 giờ.

Những người sử dụng Polygon rõ ràng hiểu rằng việc ngừng hoạt động đã được thông báo từ trước, nhưng đến giờ thứ sáu, những tiếng ồn ào bắt đầu xuất hiện trong cộng đồng. Hầu hết người dùng đã chỉ ra mối lo ngại về khoảng thời gian ngừng hoạt động kéo dài quá lâu.

Những người khác đã lưu ý rằng nghề nghiệp hoặc hoạt động kinh doanh tiền điện tử của họ đã bị ảnh hưởng một cách tiêu cực bởi sự cố ngừng hoạt động. Người dùng Twitter @Miklos211 cho biết:

Tôi thực sự đã không thể làm việc được, cảm ơn vô cùng nhé, bạn có thể vui lòng gửi cho chúng tôi thời gian dự kiến mà chúng tôi có thể mong đợi mạng hoạt động trở lại không?

Mạng Polygon bao gồm ba layer mà mỗi layer phục vụ một vai trò mục đích duy nhất. Các smart contracts chạy trên layer Ethereum (ETH) và layer Bor giúp tạo ra các blocks. Layer Heimdall thứ ba là nơi vấn đề thường gặp phải.

Heimdall là một tập hợp các đồng thuận Proof-of-Stake (PoS) giúp mạng đạt được sự đồng thuận. Với sự cố Heimdall, Polygon không thể đạt được sự đồng thuận của mạng.

Lỗi lớn cuối cùng mà Polygon đã sửa khiến số tiền trị giá 24 tỷ đô la gặp rủi ro, nhưng đã được vá mà không có vấn đề gì vào cuối năm 2021.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan