Trending

Hôm nay rằng công ty đang bắt đầu mở rộng hỗ trợ NFT ra quốc tế trên Instagram

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã thông báo hôm nay rằng công ty đang bắt đầu mở rộng hỗ trợ NFT ra quốc tế trên Instagram. Với sự mở rộng này, người dùng và doanh nghiệp tại hơn 100 quốc gia ở Châu Phi, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Mỹ giờ đây sẽ có thể chia sẻ NFT của họ trên Instagram. Trước khi mở rộng, hỗ trợ chỉ dành cho những người sáng tạo được chọn ở Hoa Kỳ.

Công ty cũng đã thông báo hôm nay rằng ví Coinbase và ví Dapper hiện được chấp nhận là ví của bên thứ ba tương thích để sử dụng. Instagram cũng đang mở rộng các blockchains được hỗ trợ của mình bao gồm cả Flow.

Tiềm năng NFT của Instagram

Chức năng NFT của Instagram cho phép người dùng kết nối ví kỹ thuật số, chia sẻ NFT và tự động gắn thẻ cả người tạo và người thu thập để ghi nhận tác giả. Bạn có thể chia sẻ NFT trong nguồn cấp dữ liệu Instagram chính, stories hoặc trong tin nhắn. Khi bạn đăng một bộ sưu tập kỹ thuật số, nó sẽ có hiệu ứng và có thể hiển thị thông tin công khai, chẳng hạn như mô tả về NFT.

Để đăng bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram, bạn cần kết nối ví kỹ thuật số của mình với Instagram. Tính đến ngày hôm nay, Instagram hỗ trợ kết nối với các ví của bên thứ ba bao gồm Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet và Dapper Wallet. Các blockchain được hỗ trợ bao gồm Ethereum, Polygon và Flow. Mạng xã hội lưu ý rằng không có khoản phí nào liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram.

Các chức năng mới trong Meta

Đầu năm nay, Zuckerberg cho biết Meta sẽ làm việc trên NFT, hoặc NFT 3D, mà bạn có thể đưa lên Instagram Stories bằng cách sử dụng Spark AR, là nền tảng AR phần mềm của công ty. Hôm nay, công ty đã tiết lộ rằng họ bắt đầu cho phép mọi người hiển thị và chia sẻ các bộ sưu tập kỹ thuật số của họ dưới dạng nhãn dán AR trong câu chuyện trên Instagram.

Meta cho biết việc mở rộng ngày nay phản ánh công việc mở rộng quyền truy cập vào công nghệ web3 thông qua NFT và hỗ trợ những người sáng tạo muốn kiếm tiền từ nó và xây dựng cộng đồng với người hâm mộ và người sưu tập của họ.

Meta hỗ trợ công nghệ blockchain và NFT

“Chúng tôi hiểu rằng công nghệ blockchain và NFT đặt ra những câu hỏi quan trọng về tính bền vững,” công ty cho biết trong lần ra mắt thử nghiệm NFT đầu tiên vào tháng 5. “Meta sẽ giúp giảm tác động phát thải có thể liên quan đến việc hiển thị các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram bằng cách mua năng lượng tái tạo”.

Việc mở rộng chức năng NFT của Instagram xuất hiện khi Twitter đã kích hoạt ảnh hồ sơ NFT cho người dùng cao cấp vào đầu năm nay. Instagram và Twitter không phải là những gã khổng lồ kỹ thuật số duy nhất muốn nắm lấy NFT, vì Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki  đã gợi ý rằng nền tảng này có thể áp dụng các công nghệ web3, bao gồm cả NFT, như một phương tiện giúp người sáng tạo trên YouTube kiếm tiền. Ngoài ra, Reddit gần đây đã tung ra thị trường ảnh đại diện mới dựa trên NFT cho phép người dùng mua ảnh hồ sơ dựa trên blockchain với một tỷ lệ cố định.

 

Theo Techcrunch.com

bài viết liên quan