Trending
  • Meta đang mở một cửa hàng truyền thống để bán các sản phẩm phần cứng cho ‘metaverse’.
  • Cửa hàng, khai trương vào ngày 9 tháng 5, sẽ bao gồm các thiết bị như kính râm Ray-Ban Story, thiết bị Meta Portal và tai nghe thực tế ảo Quest 2. 

Meta, trước đây được gọi là Facebook, đang mở cửa hàng ngoài đời thực đầu tiên để bán các thiết bị VR và AR.

Cửa hàng khai trương vào ngày 9 tháng 5 sẽ nằm trong khuôn viên Meta Burlingame. Đó cũng là nơi đặt Reality Labs, một bộ phận của công ty tập trung vào metaverse.

“Trong Meta Store, bạn sẽ có thể trải nghiệm thực tế với tất cả các sản phẩm phần cứng của chúng tôi,” một tuyên bố từ công ty cho biết. “Chúng tôi muốn bạn tương tác với mọi thứ. Chúng tôi muốn bạn nhặt đồ. Chúng tôi muốn bạn cảm nhận được điều đó ”.

Cửa hàng sẽ bao gồm các thiết bị như kính râm thông minh Ray-Ban Stories và khách hàng sẽ có thể gọi cho các đối tác bán lẻ bằng thiết bị Meta Portal của Meta, cho phép call video. Cũng sẽ có một bản demo của tai nghe thực tế ảo Quest 2.

Theo công ty, mục tiêu của cửa hàng là mang đến cho công chúng cái nhìn về “tương lai khi siêu thị đi vào cuộc sống”.

Martin Gilliard, Giám đốc Meta Store, cho biết: “Chúng tôi không bán metaverse trong cửa hàng của chúng tôi, nhưng hy vọng mọi người sẽ đến và bước ra ngoài để biết thêm một chút về cách các sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp kết nối họ với nó,” Martin Gilliard, Giám đốc Meta Store, cho biết. 

Các công ty công nghệ mở cửa hàng thực của riêng họ không phải là điều mới mẻ, như đã thấy với Apple, Google và Microsoft. Nhưng đây là lần đầu tiên cho Meta, trước đó đã thử bán tai nghe VR trong các cửa hàng vật lý như Best Buy và các sản phẩm Oculus bật lên xung quanh Thành phố New York.

Công ty đã tạo ra rất nhiều sự cường điệu xung quanh cái gọi là ‘metaverse’ kể từ khi đổi thương hiệu thành Meta vào năm 2021. Bất chấp sự cường điệu, Meta Reality Labs đã lỗ hơn 10 tỷ đô la vào năm 2021.

Theo một báo cáo năm 2021 từ New York Times, kế hoạch cho một cửa hàng vật lý rõ ràng đã được thực hiện từ năm 2020.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan