Trending
  • Meta đã tích hợp Arweave để lưu trữ vĩnh viễn các bộ sưu tập kỹ thuật số từ Instagram.
  • Arweave là một giao thức lưu trữ dữ liệu phi tập trung kết nối những người có dung lượng ổ cứng trống với những người cần nó để lưu trữ dữ liệu.

Meta công ty mẹ của Facebook đã tích hợp giao thức lưu trữ dữ liệu phi tập trung Arweave để lưu trữ vĩnh viễn các bộ sưu tập kỹ thuật số từ Instagram.

“Người dùng Instagram hiện có thể phát hành các bộ sưu tập kỹ thuật số cho các bài đăng của họ, được lưu trữ trên Arweave“, Sam Williams, người sáng lập Arweave, đã tweet vào thứ Năm. Trưởng bộ phận thương mại, fintech và web3 của Meta, Stephane Kasriel, cũng xác nhận việc tích hợp giao thức Arweave trong một tweet riêng biệt.

Giá của token gốc của Arweave, AR, đã tăng tới 75% kể từ khi có tin tức về việc tích hợp với Meta, theo CoinGecko.

Đầu tuần này, Meta đã thông báo rằng những người sáng tạo sẽ sớm có thể tạo các bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng họ trên Instagram và bán chúng cho người hâm mộ, cả trong và ngoài Instagram. Meta sẽ hỗ trợ các blockchain khác nhau để phát hành NFT, bắt đầu với Polygon và Solana. Nền tảng đã ra mắt tính năng Bộ sưu tập kỹ thuật số ở 100 quốc gia, cho phép người dùng kết nối với ví kỹ thuật số của họ và giới thiệu các NFT mà họ đã tạo hoặc mua.

Meta tin rằng NFT có thể giúp mở rộng nền kinh tế sáng tạo. Kasriel nói trong một bài đăng trên blog: “Vẫn còn sớm đối với thị trường NFT so với nơi chúng tôi nghĩ NFT sẽ đạt được. Bằng cách làm cho NFT dễ sử dụng hơn trên Instagram, chúng tôi đang mở ra những cách thức mới cho hàng tỷ người sử dụng ứng dụng của chúng tôi để kết nối và hỗ trợ cho những người sáng tạo – do đó, mở ra nhiều cơ hội kinh tế hơn.”

Arweave được thành lập vào năm 2017 nhằm giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn. Giao thức kết nối những người có dung lượng ổ cứng còn trống với những người cần lưu trữ dữ liệu hoặc lưu trữ nội dung vĩnh viễn. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan