Trending
  • Bắt đầu từ tuần này, Instagram sẽ thử nghiệm các bộ sưu tập kỹ thuật số với những người sáng tạo và các nhà sưu tập được chọn ở Hoa Kỳ để chia sẻ NFT mà họ đã tạo hoặc mua.
  • Tính năng này bao gồm kết nối ví kỹ thuật số, chia sẻ các bộ sưu tập kỹ thuật số và tự động gắn thẻ người tạo và người sưu tập.
  • Sẽ không có phí liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram.

Mỗi ngày, những người sáng tạo truyền cảm hứng cho mọi người và thúc đẩy văn hóa phát triển trên toàn thế giới. Với cơ hội đáng kinh ngạc của công nghệ blockchain, giờ đây họ có thể tận dụng các công cụ mới để kiếm thu nhập và người hâm mộ có thể hỗ trợ những người sáng tạo yêu thích của họ bằng cách mua các bộ sưu tập kỹ thuật số – nghệ thuật, hình ảnh, video, âm nhạc hoặc thẻ giao dịch – dưới dạng NFT. Bắt đầu từ tuần này, những người sáng tạo và nhà sưu tập được chọn có thể chia sẻ các bộ sưu tập kỹ thuật số của họ trên Instagram.

Người sáng tạo đang sử dụng các công nghệ mới như NFT để chiếm được nhiều sự kiểm soát hơn đối với công việc của chính họ, mối quan hệ của họ với người hâm mộ và cách họ có thể kiếm tiền. Meta đang xem xét những gì những người sáng tạo đang làm trên các công nghệ của họ để cải thiện trải nghiệm, giúp những người sáng tạo tạo ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn và mang NFT đến với nhiều đối tượng hơn.

Giới thiệu bộ sưu tập kỹ thuật số

Instagram đang bắt đầu thử nghiệm các bộ sưu tập kỹ thuật số với một số người sáng tạo và nhà sưu tập được chọn lọc ở Hoa Kỳ, những người này sẽ có thể chia sẻ NFT trên Instagram mà họ đã tạo hoặc mua. Tính năng này bao gồm:

  • Kết nối ví kỹ thuật số. Sau khi được kết nối, người sáng tạo và người sưu tập sẽ có khả năng chọn NFT từ ví của họ mà họ muốn chia sẻ trên Instagram. 
  • Chia sẻ bộ sưu tầm kỹ thuật số. Khi người sáng tạo hoặc người sưu tập đăng một bộ sưu tập kỹ thuật số, nó sẽ có hiệu ứng lung linh và có thể hiển thị thông tin công khai, chẳng hạn như mô tả về NFT. Bài đăng cũng sẽ hiển thị trên hồ sơ của họ.
  • Tự động gắn thẻ cho cả người sáng tạo và người đi thu thập. Người sáng tạo và người sưu tập có thể được tự động gán vào bài đăng sưu tầm kỹ thuật số (tùy thuộc vào cài đặt quyền riêng tư của họ).

Instagram thu thập và sắp xếp dữ liệu công khai từ các blockchain mở, chẳng hạn như Ethereum, để cung cấp tính năng này. Từ dữ liệu blockchain công khai này, Instagram chỉ có thể xác định bộ sưu tập nào thuộc về người sưu tầm và người sáng tạo khi họ kết nối ví của bên thứ ba với Instagram. Bắt đầu từ khi ra mắt, các blockchain sẽ được hỗ trợ là Ethereum, Polygon, Flow và Solana sẽ sớm ra mắt. Các ví của bên thứ ba tương thích để sử dụng sẽ bao gồm Rainbow, MetaMask và Trust Wallet, Coinbase, Dapper và Phantom sắp ra mắt. Sẽ không có phí liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram. 

Điều quan trọng là những nỗ lực ban đầu của Instagram trong không gian này đã trao quyền cho các nhóm ít được đại diện có quyền truy cập vào các tài sản kỹ thuật số mới nổi như NFT. Bằng cách xây dựng sự hỗ trợ cho các NFT, Instagram hướng tới việc cải thiện khả năng tiếp cận, giảm các rào cản gia nhập và giúp làm cho không gian NFT trở nên hòa nhập hơn cho tất cả các cộng đồng. Điều quan trọng nữa là phải giữ cho Instagram là một nơi an toàn và thú vị cho mọi người. Do đó, mọi người có thể sử dụng các công cụ của ứng dụng để giữ an toàn cho tài khoản của họ và báo cáo các bộ sưu tập kỹ thuật số đi ngược lại nguyên tắc cộng đồng. Ngoài ra, Instagram hiểu rằng công nghệ blockchain và NFT đặt ra các câu hỏi quan trọng về tính bền vững. Meta sẽ giúp giảm tác động phát thải có thể liên quan đến việc hiển thị các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram bằng cách mua năng lượng tái tạo. Tìm hiểu thêm về cam kết của chúng tôi đối với sự bền vững ở đây.

Ứng dụng sẽ sớm mở rộng quyền truy cập vào các bộ sưu tập kỹ thuật số, mang lại lợi ích của quyền sở hữu NFT cho nhiều người sáng tạo và nhà sưu tập hơn nữa. Hiện tại, nếu bạn muốn xem các bộ sưu tập kỹ thuật số đang hoạt động, bạn có thể theo dõi các tài khoản sau: @adambombsquad , @bluethegreat , @bossbeautiesnft , @ c.syresmith , @cynthiaerivo , @garyvee , @jenstark , @justmaiko , @maliha_z_art , @misshattan , @nopattern , @oseanworld , @paigebueckers , @phiawilson , @swopes@yungjake

“Tôi cảm thấy hào hứng khi có thể chia sẻ hành trình NFT của mình với cộng đồng mà tôi đã vun đắp trên IG trong hơn mười năm! Tôi thích cách tính năng mới này sẽ cho phép các nhà sưu tập truy tìm tác phẩm nghệ thuật trở lại với nghệ sĩ và trở thành một phần của cộng đồng mà họ đã xây dựng trên IG bấy lâu nay. Tôi cũng thích cách nó làm cầu nối giữa cộng đồng nghệ thuật truyền thống của tôi và cộng đồng Women Rise NFT. ” – @maliha_z_art

Điều gì sẽ đến với Instagram và Meta tiếp theo?

Meta sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi khi bắt tay vào lĩnh vực đầu tư mới này của công ty. Sắp tới, Instagram sẽ tung ra các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Facebook và cho phép mọi người hiển thị và chia sẻ các bộ sưu tập kỹ thuật số của họ dưới dạng nhãn dán AR trong stories trên Instagram. Bạn có thể đọc thêm về các nỗ lực AR tại đây

Trong những tháng tới, chắc chắn Meta sẽ khám phá các tính năng bổ sung để cung cấp thêm lợi ích của công nghệ này cho người sáng tạo và người sưu tập.

 

bài viết liên quan