Trending

Facebook Pay đổi tên thành Meta Pay

Meta đang cố gắng giải quyết vấn đề tương tác giao dịch và giá trị trong metaverse. Công ty đã công bố ra mắt ví kỹ thuật số mới sẽ hỗ trợ nền kinh tế của người dùng trong phiên bản metaverse của Meta sắp tới. Ví được đặt tên là Meta Pay, sẽ là sự phát triển của cái được gọi là Facebook Pay, vẫn hỗ trợ mảng thanh toán mà nó xử lý hiện tại, nhưng với trọng tâm mới là nhận dạng kỹ thuật số và bằng chứng quyền sở hữu.

Theo CEO Mark Zuckerberg của Meta (trước đây là Facebook), Meta Pay sẽ là giải pháp cho hai vấn đề trong metaverse: khả năng tiếp cận hàng hóa kỹ thuật số và bằng chứng về quyền sở hữu. Về điều này, Mark chia sẻ:

Trong tương lai, sẽ có tất cả các loại mặt hàng kỹ thuật số mà bạn có thể muốn tạo hoặc mua – quần áo kỹ thuật số, nghệ thuật, video, âm nhạc, trải nghiệm, sự kiện ảo, v.v. Bằng chứng về quyền sở hữu sẽ rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn muốn mang theo một số mặt hàng này trong các dịch vụ khác nhau.

Tính di động và tiêu chuẩn hóa trong Metaverse

Zuckerberg chia sẻ rằng lý tưởng nhất là mọi thứ được mua trong một phần của metaverse nên có sẵn trên một nền tảng khác, với các chức năng và đặc điểm giống nhau. Đây là một trong những mục tiêu mà Meta tìm cách đạt được với Meta Pay: một loại nhận dạng Web3 liên kết các giao dịch mua các mặt hàng kỹ thuật số với một danh tính kỹ thuật số duy nhất. Zuckerberg giải thích:

Loại khả năng tương tác này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều cho mọi người và cơ hội lớn hơn cho những nhà sáng tạo. Nghĩa là, càng có nhiều nơi bạn có thể dễ dàng sử dụng hàng hóa kỹ thuật số của mình, thì bạn càng coi trọng chúng, điều này tạo ra thị trường lớn hơn cho những nhà sáng tạo.

Hơn nữa, Zuckerberg lập luận rằng một phương thức thanh toán phổ biến trong metaverse sẽ là cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung, vì sẽ có nhiều người tiêu dùng mua nội dung của họ hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đạt được với một mức độ tiêu chuẩn nhất định.

Công ty gần đây đã hợp tác với Microsoft và các công ty khác như Epic Games để khởi động một nhóm tiêu chuẩn mở cho tất cả mọi thứ metaverse, hướng tới việc thiết lập các điểm chung để làm cho metaverse có thể tương tác hơn trong tương lai.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan