Trending

MetaMask thuộc sở hữu của công ty ConsenSys, Twitter chính chủ của Metamask đã đăng một chuỗi các cập nhật vào thứ Ba cho người dùng iPhone và Apple Pay. Tính năng mới cho phép người dùng mua tiền điện tử bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng thông qua ứng dụng di động, mà không cần chuyển Ethereum (ETH) từ sàn giao dịch tập trung chẳng hạn như Coinbase vào ứng dụng.

MetaMask sử dụng hai cổng thanh toán là Wyre và Transak, để hỗ trợ các giao dịch thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Hiện người dùng có thể sử dụng thẻ Visa và Mastercard đã cài trong Apple Pay để mua ETH và nạp tối đa 400 USD một ngày vào ví của họ, nhờ vào API Wyre. Phí gas được cho là thấp hơn và theo các bài đăng của MetaMask, một số giao dịch thậm chí có thể không tốn gas nếu được thực hiện trên một blockchain riêng tư hoặc nếu một dự án thanh toán gasluôn cho người dùng. Khi hoàn tất giao dịch mua ETH, MetaMask tiết lộ rằng họ không thu lợi từ phí gas.

Thông qua Transak, chúng ta có thể dễ dàng mua các stablecoin như USDT, USDC và DAI trên mạng mainnet Ethereum trong ví MetaMask. Bản cập nhật mới nhất cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản ngân hàng và sử dụng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ để mua tiền điện tử bằng hơn 60 loại tiền tệ khác nhau. Người dùng Hoa Kỳ hiện tại cũng đã có thể mua các token bản địa của Fantom và Avalanche, theo comapany. Các phương thức thanh toán chính xác và phí khác nhau tùy thuộc vào địa điểm bạn ở đâu.

James Beck, Giám đốc Truyền thông và Nội dung tại ConsenSys, chia sẻ với Cointelegraph rằng mục đích của các bản cập nhật là để tăng khả năng truy cập và giảm thiểu xung đột. Ông nói: “Chúng tôi muốn mở rộng các phương thức mà người dùng có thể chuyển đổi tiền điện tử trong chính ứng dụng và không phải thoát khỏi ứng dụng. Ông cũng tiết lộ rằng nhiều sự tích hợp giúp “tối đa hóa” các tùy chọn và “hợp lý hóa” việc mua tiền điện tử sắp tới.

MetaMask đã tweet về một bản cập nhật bảo mật “quan trọng” khác khi nói đến việc gửi token. Không giống như gửi ETH đơn giản đến địa chỉ người nhận, token được gửi đến địa chỉ contract và bao gồm hướng dẫn để gửi một lượng token cụ thể đến địa chỉ người nhận. Giờ đây, người dùng có thể “xem rõ ràng contract nào đang yêu cầu” quyền và gắn nhãn và lưu contract đó.

Một bài đăng Twitter trước đó đã cảnh báo người dùng MetaMask “hãy cẩn thận khi tương tác với các contract” và chấp thuận một địa chỉ nhất định để di chuyển các token đó. Họ tuyên bố rằng hành động phê duyệt token có thể dẫn đến việc tài sản bị đánh cắp và cách duy nhất để được bảo vệ là thu hồi các chấp thuận token.

Ngoài ra, MetaMask đã giới thiệu tính năng Dark mode của Apple theo xu hướng phổ biến. Beck tuyên bố rằng “wen dark mode?” và “wen token” là những yêu cầu được người dùng mong đợi nhất. Dark mode (chế độ tối) sẽ tự động bật trong ứng dụng nếu Hệ điều hành iPhone của người dùng đã bật chế độ dark mode trên toàn hệ thống. Công ty đã tweet rằng dark mode cho Tiện ích mở rộng MetaMask “sắp được ra mắt”.

Gần đây, MetaMask đã mua lại nhà cung cấp giao diện ví Ethereum MyCrypto với mục đích kết hợp các công nghệ và cuối cùng hợp nhất MyCrypto với ví MetaMask để cải thiện tính bảo mật của tất cả các sản phẩm của họ.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan