Trending

Michael Saylor là ai?

Michael Saylor là ai?

Michael Saylor là một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ, ông từng là một phi công và nhà phát minh người Mỹ. Ông được biết đến với vai trò là nhà sáng lập và CEO của công ty MicroStrategy.

Ông còn là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “The Mobile Wave: How Mobile Intelligence Will Change Everything”.

Hiện tại công ty MicroStrategy đang là cá mập sở hữu lượng Bitcoin lớn nhất với 108,992 BTC.

Tiểu sử cuộc đời của Michael Saylor

Tuổi thơ cùng căn cứ Không quân

Michael Saylor sinh năm 1965 tại Lincoln, Nebraska, Mỹ. Ông lớn lên khi sống tại nhiều căn cứ Không quân khác nhau trên Thế Giới bởi cha ông là một trung sĩ của Lực lượng Không quân.

Năm ông 11 tuổi, gia đình ông chuyển đến Fairborn, Ohio gần căn cứ Không quân Wright – Patterson định cư.

Vào năm 1983, ông nhận được học bổng ROTC của Lực lượng Không quân và theo học tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Sau đó ông tham gia vào hội Theta Delta Chi và gặp được những người bạn, sau này cùng nhau sáng lập ra MicroStrategy.

Chàng trai thiên tài 

Thuở còn bé, Michael Saylor đã gây ấn tượng bởi niềm đam mê với lĩnh vực hàng không và có nền tảng kiến thức cao. Minh chứng là ông đã đạt được học bổng ROTC tại đại học MIT đáng mơ ước.

Thời gian học tại đại học MIT, ông luôn là cái tên nổi bật với những kết quả xuất sắc và nhiều lần đạt thủ khoa trong các kỳ thi. Ông còn có sở thích chơi nhạc cụ trong ban nhạc Rock và học tàu lượn.

Ông bị hấp dẫn bởi việc áp dụng công nghệ mô phỏng máy tính và chiến lược kinh doanh, dẫn đến ông đã cho ra bản luận án “Mô hình toán học của Ý thời Phục hưng” trong lúc đang học đại học.

Ông tốt nghiệp MIT vào năm 1987 với tấm bằng kép chuyên ngành khoa học công nghệ và xã hội cùng với chuyên ngành hàng không, du hành vũ trụ. Sau đó, ông trở thành phi công và có thời gian làm việc cho lực lượng dự bị Không quân Hoa Kỳ.

Sau đó, do vấn đề về sức khỏe ông đã chuyển hướng sang sự nghiệp kinh doanh.

Sự nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực

Làm việc tại DuPont và Federal Group

Năm 1987, Michael Saylor đã vào làm việc tại The Federal Group về mô hình máy tính cho công ty tích hợp phần mềm này.

Năm 1988. Ông trở thành cố vấn nội bộ tại DuPont – nơi ông đưa ra mô hình máy tính để giúp dự đoán dự thay đổi trong các thị trường chủ chốt.

Sáng lập công ty MicroStrategy

Năm 1989, với niềm đam mê công nghệ và kinh doanh, Michael Saylor đã thành lập MicroStrategy cùng với Sanju Bansal, người bạn thân tại Đại học MIT. Công ty chuyên về phần mềm khai thác dữ liệu, sau đó tập trung vào các dự án kinh doanh thông minh.

Năm 1992, MicroStrategy giành được hợp đồng trị giá 10 triệu Đô la từ McDonald’s khiến ông nhận ra tạo ra phần mềm kinh doanh thông minh cho phép các công ty có thể sử dụng dữ liệu riêng biệt để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của họ.

Vào năm 1998, ông đã ra mắt công ty MicroStrategy với đại chúng với việc niêm yết cổ phiếu giá 12USD/cổ phiếu. Cổ phiếu này đã tăng gấp đôi vào ngày đầu tiên giao dịch. Ông cũng nhận được nhiều giải thưởng và vinh danh trong top 10 doanh nhân của năm, MIT Technology Review đã đánh giá ông là “Người đổi mới dưới 35 tuổi” vào năm 1999.

Sáng lập Angle.com và Alarm.com

Năm 2000, ông thành lập Alarm.com – công ty chuyên về bảo mật và tự động hóa và công ty Angel.com – công ty lưu trữ đám mây đầu tiên dựa trên các nhà cung cấp dịch vụ phản hồi giọng nói tương tác. Sau này, ông đã bán lại các công ty trên với giá 110 triệu Đô la vào năm 2013.

Xuất bản cuốn sách nổi tiếng

Michael Saylor đã xuất bản cuốn sách đầu tiên

Năm 2012, Michael Saylor đã xuất bản cuốn sách đầu tiên mang tên “The Mobile Wave: How Mobile Intelligence Will Change Everything” – một trong những cuốn sách bán chạy nhất theo New York Times.

Cơ duyên của Michael Saylor với Bitcoin

Vào năm 2020, Michael Saylor đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Cryptocurrency vì sự tán thành với Bitcoin và đã đầu tư một phần lớn tiền mặt dự trữ của mình thành Bitcoin.

Tháng 9 năm 2020, công ty MicroStrategy đã bổ sung 175 triệu Đô la Bitcoin vào cổ phiếu của mình và tiếp tục mua thêm 50 triệu vào tháng 12 năm đó. Tính đến thời điểm hiện tại, MicroStrategy đã trở thành cá mập lưu trữ Bitcoin lớn nhất với số tiền hàng tỷ Đô la.

Tầm ảnh hướng lớn của Michael Saylor

Là một doanh nhân thành đạt, ông có tầm ảnh hưởng to lớn đối với Thế giới cũng như thị trường tiền điện tử. 

Ông đã thu hút sự quan tâm và tham gia từ các tổ chức, công ty và chính phủ để thảo luận các tầm nhìn của trí thông minh và thực hiện hóa nó.

Đối với thị trường Cryptocurrency, ông là một cá voi Bitcoin nổi tiếng với niềm tin lớn với tiền điện tử này, tạo động lực cho sự phát triển của cả ngành công nghiệp Blockchain hiện tại và tương lai. Ông luôn hướng người đọc đến cái nhìn lạc quan và niềm tin sâu sắc vào Bitcoin cũng như tiền điện tử nói chung.

Tổng Kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về doanh nhân Michael Saylor và những thành tựu của ông trong nhiều lĩnh vực.

Khi tham gia vào thị trường đầu tư tiền điện tử, các bạn nên theo dõi những KOLs nổi tiếng trong thị trường để có những nhận định dài hạn và chính xác.

Chúc các bạn đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan