Trending

Vào ngày 16 tháng 3, kỹ sư giao thức tại Makerdao và đồng sáng lập công ty phần mềm và thiết kế Bellwood Studios, Hexonaut, đã công bố một đề xuất sử dụng tài sản thế giới thực (RWA) để mở rộng quy mô giao thức tài chính phi tập trung (defi) Makerdao. “Thời gian đang trôi qua” và ông tin rằng Makerdao cần “thực hiện bước tiếp theo và bắt đầu tích hợp với thế giới thực trên quy mô lớn”.

Đề xuất của Cộng đồng Makerdao thảo luận về việc tích hợp tài sản thế giới thực vào Phương trình CDP

Một kỹ sư phần mềm từ nhóm Makerdao có một ý tưởng mà anh ấy nghĩ rằng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho giao thức tài chính phi tập trung (defi). Về cơ bản, Makerdao là một vị thế nợ được thế chấp hay collateralized debt position (CDP) hoặc giao thức quản lý việc phát hành stablecoin DAI. Trên các chuỗi khối khác nhau, dữ liệu từ thống kê của defillama.com cho thấy có khoảng 31 CDP khác nhau và Makerdao là CDP lớn nhất về tổng giá trị bị khóa (TVL). Hôm nay, Makerdao có TVL 16,15 tỷ đô la, đã tăng 6,99% trong bảy ngày qua.

Makerdao cũng là giao thức defi lớn thứ hai, theo Curve Finance, về giá trị bị khóa trong defi ngày nay. Đồng ổn định DAI của Makerdao là đồng ổn định lớn thứ năm về định giá thị trường, với 9,5 tỷ đô la. DAI gần đây đã bị vượt qua bởi stablecoin UST được phát hành trên mạng của Terra, vì UST hiện có mức định giá khoảng 15,4 tỷ đô la. Tuần trước, kỹ sư giao thức Hexonaut của Makerdao đã tiết lộ một ý tưởng đề xuất đưa các tài sản thế giới thực (RWA) vào chương trình CDP của Makerdao. Hexonaut giải thích rằng “giải pháp ngắn hạn” là dự án tận dụng các stablecoin tập trung như USDC.

Tuy nhiên, đề xuất của Hexonaut nhấn mạnh rằng lợi suất tiền điện tử đã cạn kiệt tính thanh khoản và ông cho rằng dự án nên “mở rộng sang các khoản vay chất lượng, không liên quan để đa dạng hóa danh mục đầu tư với các tài sản hiệu quả trở lại”. Kỹ sư giao thức cũng xuất bản một đề xuất quản trị Makerdao cùng ngày, với những người đóng góp khác, trong một bài đăng có tên là “Chiến lược tăng trưởng tích cực”. Trong đề xuất, Hexonaut nêu chi tiết rằng anh ấy nghĩ rằng không thể tránh khỏi việc dự án sẽ dựa vào RWA. Hexonaut đề xuất một kế hoạch hai bước bao gồm tăng vốn và chấp nhận rủi ro một cách “thận trọng”.

Nhà phát triển tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Makerdao tận dụng các RWA vì một số giao thức của đối thủ cạnh tranh đã tập trung vào việc kết nối các RWA. Đề xuất của Hexonaut nêu rõ:

Chúng tôi tin rằng đã đến thời điểm thích hợp để thúc đẩy nỗ lực của RWA trở nên mạnh mẽ hơn. Cùng với những nỗ lực của riêng chúng tôi để cải thiện và mở rộng đối tượng đi vay mà chúng tôi đã cộng tác, có một số đối tác ngoài chuỗi và các giao thức trên chuỗi đã xuất hiện trong năm ngoái, mở đầu cho nỗ lực kết nối RWA với tiền điện tử.

Một số người ủng hộ Makerdao yêu thích đề xuất của Hexonaut, trong khi những người khác gọi đó là ‘ý tưởng kinh khủng’

Các bình luận sau đề xuất của Hexonaut cho thấy một số người nghĩ rằng việc thêm các RWA có ưu và nhược điểm. Một người dùng tên là Psychonaut nói rằng anh ta yêu thích ý tưởng “nâng cao thặng dư bằng cách bán các khoản đầu tư theo kiểu trái phiếu”.

“Tôi thực sự đã trình bày điều này trên Discord hai ngày trước. Tuy nhiên, tôi thích mô hình của bạn hơn là một cấu trúc trái phiếu truyền thống, ”Psychonaut nói thêm. Tuy nhiên, trên Twitter, đề xuất của Hexonaut đã nhận được nhiều lời chỉ trích.

“Đây là một ý tưởng khủng khiếp,” một người dùng Twitter có tên Foobar nói . “Sự phức tạp là một lỗi, không phải là một tính năng. DAI cần tự đứng vững, không có các yếu tố rủi ro trong thế giới thực được đưa vào mà không có lý do. Bạn thích RWA, tốt thôi. Hãy xây dựng một giao thức RWA. ” Một người dùng Twitter khác đã mỉa mai tweet : “Holy sh **. Nhà sản xuất sử dụng tài sản tập trung trong thế giới thực có thể bị chính phủ đóng băng ngay lập tức và tịch thu vĩnh viễn. “

 

Nguồn: Bitcoin.com

bài viết liên quan