Trending

Tổng quan về Multicoin Capital

Multicoin Capital là gì

Multicoin Capital là quỹ đầu tư dựa trên các tiêu chí “investment thesis” đầu tư vào các dự án tiền điện tử thông qua hình thức đầu tư token dự án và cổ phần của các công ty về Blockchain.

Quỹ được thành lập vào tháng 5/2017 và là quỹ đầu cơ và đầu tư mạo hiểm trong thị trường tiền điện tử.

Multicoin Capital đến nay đã phát triển trở thành một trong những quỹ đầu tư uy tín hàng đầu. Với việc tạo ra các phương pháp định giá mới lạ thay cho các phương pháp đã lỗi thời trong thị trường trước đó như là các “economy model” dành riêng cho thị trường tiền điện tử.

Multicoin Capital đầu tư vào các dự án không chỉ giúp họ phát triển về mặt tài chính mà qua đó còn giúp đỡ các dự án, các đội ngũ nhà phát triển cải thiện, nâng cấp và tiên phong trong việc tạo ra các giải pháp xử lý các vấn đề về trong thị trường.

Khẩu vị đầu tư của Multicoin Capital rất đa dạng, từ các dự án về Blockchain hay các dự án DeFi và cả các dự án về cơ sở hạ tầng, ứng dụng web 3…

Co-founder Multicoin Capital là ông Kyle Samani đã từng nói rằng Quỹ xác định đầu tư mạo hiểm vào các dự án với khoảng thời gian dài từ 5 – 10 năm và sẵn sàng đối mặt với các mối nguy về rủi ro như sản phẩm, thị trường không đón nhận hay về mặt đội ngũ phát triển…

Ban điều hành Multicoin Capital

Kyle Sanami – Đồng sáng lập kiêm Quản lý đối tác

Ông Kyle Sanami đã học lập trình từ năm 10 tuổi và chìm đắm vào thế giới phần mềm từ đó. Sau này, ông học Tài chính và Quản lý của NYU Stern.

Ông nhận bản thân có khả năng hấp thụ lượng lớn các thông tin phức tạp và chắt lọc chúng ra những thông tin quan trọng và giải thích chúng dễ dàng.

Trước khi thành lập Multicoin Capital, ông đã sáng lập ra Pristine – công ty chuyên về kính thông minh và có doanh thu hàng triệu Đô la.

Kyle Sanami – Co-founder của Multicoin Capital

Tushar Jain – Đồng sáng lập kiêm Quản lý danh mục đầu tư

Tushar Jain đam mê các mô hình kinh tế mới được hình thành như công nghệ Blockchain và các sản phẩm phi tập trung.

Trước khi thành lập quỹ, ông đã thành lập ra ePworth Finder – công ty công nghệ thông tin y tế. Ngoài ra ông còn nhiều thành tích khác khi thúc đẩy sự phát triển của các dự án Blockchain thành công.

Tushar Jain– Co-founder của Multicoin Capital

Mục tiêu đầu tư của Multicoin Capital

Multicoin Capital chấp nhận đầu tư vào nhiều mô hình dự án khác nhau trải dài trong lĩnh vực tiền điện tử từ các dự án Blockchain Layer 1, Layer 2 hay các ứng dụng, cơ sở hạ tầng… Quỹ chấp nhận các rủi ro về mặt kỹ thuật, sản phẩm, đội ngũ phát triển và đồng hành cùng các dự án dài hạn từ 5-10 năm.

Đối với các dự án trọng điểm, quỹ sẽ công bố kế hoạch đầu tư kèm theo các tài liệu chi tiết mà Multicoin Capital đã tìm hiểu về dự án. Ví dụ như dự án Mina, ThorChain…

Danh mục đầu tư của Multicoin Capital

Số lượng dự án được đầu tư rất đa dạng và thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Các dự án Blockchain Layer 1: Solana, Near, Algorand, Dfinity, Mina…
  • Các dự án về sàn giao dịch CEX và DEX: Saber, FTX, Opensea…
  • Các dự án về tài chính: Drift Protocol, Strips Finance, MCDEX, Oxygen, Alpha Labs, Timeswap, Swivel Finance…
  • Dự án về Stablecoin: UXD Protocol…
  • Dự án về NFT/Gaming: Realy, Jenny, Burnt Finance, Hawku, Tibles…
  • Các dự án về cơ sở hạ tầng: Helium, The Graph, Dune Analytics…

Danh mục đầu tư của Multicoin Capital vô cùng đa dạng và đã có nhiều dự án thành công mang lại lợi nhuận khổng lồ cho quỹ. Cùng với đó, các dự án cũng tạo ra danh tiếng và sự uy tín cho quỹ đối với cộng đồng.

Tổng kết lợi nhuận đầu tư 

Hầu hết các dự án được đầu tư bởi Multicoin Capital đã ra mắt token. Dưới đây là những dự án có mức tăng trưởng về giá token tốt nhất trong danh mục đầu tư:

  • Alpha Finance (ALPHA): 11,000%;
  • Solana (SOL): 52,000%;
  • Terra (LUNA): 60,300%;
  • Kadena (KDA): 40,500%;
  • Thorchain (RUNE): 260,000%

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về quỹ đầu tư Multicoin Capital và triết lý đầu tư của quỹ.

Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp các bạn có những nhận định phù hợp và thành công trong quá trình đầu tư.

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan