Trending
  • Algorand đã công bố bản nâng cấp mới tung ra các bằng chứng trạng thái, giúp tăng giao dịch mỗi giây (TPS) và tăng tính bảo mật trong giao tiếp chéo chuỗi.
  • Algorand cho biết TPS của họ có thể tăng từ 1.200 lên 6.000.
  • Việc ra mắt các bằng chứng trạng thái nhằm mục đích xây dựng các giao dịch chéo chuỗi, an toàn bằng cách sử dụng blockchain Algorand.

Algorand, Layer 1 bằng chứng cổ phần, đã công bố một bản nâng cấp mới cho giao thức của nó có thể giúp tăng cường tốc độ giao dịch mỗi giây (TPS) và bảo mật giao tiếp chéo chuỗi thông qua các bằng chứng trạng thái.

Các bằng chứng trạng thái của Algorand là một tiêu chuẩn về khả năng tương tác nhằm mục đích kết nối an toàn Algorand với các blockchains khác và tăng cường TPS. Các bằng chứng trạng thái cung cấp một giao diện mà bất kỳ chuỗi khối bằng chứng cổ phần nào cũng có thể sử dụng để giao tiếp và giao dịch xuyên chuỗi.

Algorand tuyên bố nâng cấp này giúp tăng TPS của mạng từ 1.200 lên 6.000.

Mặc dù mức độ gia tăng TPS có thể là một nâng cấp tích cực, nhưng cần biết thêm chi tiết để hiểu tác động của nó đối với người dùng và giao thức.

TPS là thước đo tốc độ và không liên quan đến tính cuối cùng (finality), tính cuối cùng là thời điểm một giao dịch được xử lý và hoàn tất trên blockchain. Tính cuối cùng (Finality) quan trọng đối với bảo mật ở chỗ nó đảm bảo giao dịch không thể bị đảo ngược và phải được xem xét khi đánh giá TPS trong các blockchain.

Giám đốc sản phẩm của Algorand, Paul Reigle tin rằng các bằng chứng trạng thái đang “thay đổi cuộc chơi” để giúp khả năng tương tác giữa các blockchain trở nên an toàn.

Người sáng lập của Algorand, Silvio Micali, ủng hộ điều này, nhấn mạnh tầm quan trọng của nó rằng “phi tập trung không cần phải trả giá bằng hiệu suất hoặc bảo mật” và ông tin rằng các bằng chứng trạng thái là một “tính năng bảo mật quan trọng cho giao tiếp giữa các mạng”.

Bảo mật cho các giao dịch và giao tiếp xuyên chuỗi đang nhận được sự quan tâm cao hơn, khi mà đã có hàng loạt các vụ hack liên quan đến giao tiếp chéo chuỗi giữa các giao thức xảy ra trong năm qua.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan