Trending
  • Nasdaq đã và đang có kế hoạch chuyển sang ủy thác tiền điện tử, theo một số nguồn tin. 
  • Động thái này phù hợp với sứ mệnh rộng lớn của Nasdaq là trở thành nhà cung cấp dịch vụ trong không gian tiền điện tử thay vì chỉ tạo điều kiện cho giao dịch tiền điện tử.

Nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq đã và đang có kế hoạch chuyển sang dịch vụ ủy thác tiền điện tử cho các tổ chức. 

Công ty, điều hành thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và toàn cầu, không còn xa lạ với thị trường tiền điện tử, đã từng là nhà cung cấp công nghệ giám sát thị trường cho các sàn giao dịch tiền điện tử kể từ ít nhất là năm 2018. Vào tháng 2 năm 2021, sàn giao dịch đã công bố sự ra mắt của Hashdex Nasdaq Crypto Index ETF.

Trong lịch sử, công ty đã chọn cung cấp công nghệ cho những người tham gia thị trường tiền điện tử thay vì tự vận hành một thị trường để cạnh tranh với Coinbase và FTX. 

Theo một nguồn tin, việc chào bán mới đang được chờ phê duyệt theo quy định. Nasdaq cũng đang thành lập một bộ phận tập trung vào tiền điện tử mới song song với việc khám phá dịch vụ ủy thác tiền điện tử, Nasdaq Digital Assets.

Trong một thông báo được đưa ra sau khi xuất bản, Nasdaq cho biết sự ra mắt của đơn vị này “tạo cơ sở cho tham vọng của Nasdaq trong việc thúc đẩy và giúp tạo điều kiện cho sự tham gia rộng rãi hơn của các tổ chức vào tài sản kỹ thuật số bằng cách cung cấp các giải pháp cấp độ tổ chức, đáng tin cậy, tập trung vào việc tăng cường ủy thác, tính thanh khoản và tính toàn vẹn.”  

Đơn vị mới đang được dẫn dắt bởi Ira Auerbach, một phó chủ tịch cấp cao của công ty, người đã gia nhập Nasdaq từ Gemini. 

“Nasdaq Digital Assets  được xây dựng dựa trên các giải pháp thành công mà chúng tôi đã giới thiệu trong những năm gần đây để phục vụ hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, bao gồm công nghệ giúp giao dịch tài sản kỹ thuật số, dịch vụ chống tội phạm tài chính tiền điện tử và các chỉ số liên quan đến tiền điện tử cho các sản phẩm có thể giao dịch” Giám đốc điều hành Nasdaq Adena Friedman cho biết trong một thông cáo báo chí. 

Ủy thác là một thị trường sinh lợi, nhưng đông đúc, trong không gian tiền điện tử, với rất nhiều các tổ chức cung cấp dịch vụ ủy thác có định giá hàng lên tới hàng tỷ đô la. Công ty ủy thác và ví tiền điện tử Ledger đã đạt được mức định giá 1,5 tỷ đô la vào tháng 6 năm 2021, trong khi Anchorage đã đóng vòng huy động vốn 350 triệu đô la với mức định giá 3 tỷ đô la vào tháng 12 năm 2021. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan