Trending
  • Một đề xuất trên Ethereum cho tiêu chuẩn token ERC-4907, cho phép các NFT “có thể được cho thuê”, giai đoạn cuối cùng của nó là vào thứ Ba. 
  • ERC-4907 cho phép một cá nhân mượn NFT để sử dụng cho mục đích cá nhân mà không cần phải mua nó từ chủ sở hữu.
  • NFT cho thuê có thể sử dụng trong các trò chơi blockchain và không gian metaverse.

Đề xuất tiêu chuẩn token Ethereum mới, ERC-4907 cho phép các NFT có thể cho thuê đã đạt đến giai đoạn cuối cùng vào đầu tuần này. 

Loại token có thể thuê mới, được đặt tên là ERC-4907, cho phép chủ sở hữu NFT cho phép một cá nhân khác sử dụng NFT của họ trong một khoảng thời gian được chỉ định. Sau khi thời gian đó kết thúc, người dùng không còn quyền truy cập vào NFT nữa. 

Mặc dù không rõ liệu tiêu chuẩn token được đề xuất có chính thức có hiệu lực hay không, nhưng nó cho phép người dùng có thể không có tiền hoặc không muốn mua NFT vẫn có thể truy cập bất kỳ tiện ích nào mà token cung cấp, cho dù đó là land trong thế giới ảo hay vũ khí trong một trò chơi dựa trên blockchain. 

Đề xuất ERC-4907 được đưa ra bởi Double Protocol, một công ty xây dựng cơ sở hạ tầng cho các NFT có thể thuê để chơi game và sử dụng metaverse. 

Các trường hợp sử dụng tiềm năng cho NFT cho thuê bao gồm cho thuê land trong metaverse. Ví dụ, một cá nhân sở hữu land ở Decentraland có thể cho một cá nhân khác thuê lại tài sản của họ. 

Đã có một số cách để thuê tài sản trong các game play-to-earn thông qua các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) như Merit Circle, tuy nhiên, đề xuất này sẽ giải quyết vấn đề đó theo một cách mới. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan