Trending

Theo tài khoản Twitter chính thức của Otherside, các nhà đầu tư đã mua tất cả các NFT, đợt chào bán này chỉ chấp nhận tiền điện tử ApeCoin.

Giá mint là 305 ApeCoin, trị giá khoảng $ 5,800 tại thời điểm mint. Nó đã mang về 16,7 triệu ApeCoin (317 triệu đô la), biến nó trở thành đợt mint NFT kỷ lục. Lần Mint Otherside land này là một đợt chào bán công khai, trong đó NFT được bán thông qua một hợp đồng thông minh trên blockchain Ethereum.

Người mua phải vượt qua xác minh danh tính (KYC) và phải phê duyệt trước ví tiền điện tử của họ trên trang web của dự án.

NFT sẽ cung cấp cho người mua quyền xác nhận quyền sở hữu đất đai trong metaverse Otherside, một thế giới ảo dựa trên blockchain đang được phát triển bởi Yuga Labs – người tạo ra các bộ sưu tập NFT của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) và Câu lạc bộ Du thuyền Mutant Ape (MAYC).

Sau ngày mint hôm nay, chủ sở hữu BAYC và MAYC cũng sẽ có thể yêu cầu land miễn phí trong khoảng thời gian 21 ngày.

Hơn 27.000 người dùng đã mua 55.000 NFT Otherdeed có sẵn trong tổng số 100.000 được đúc. 45.000 còn lại sẽ được sử dụng để airdrop cho những người sở hữu NFT BAYC và MAYC .

Là một đợt phát hành NFT rất được mong đợi, việc mint Otherdeed đã khiến phí gas trên blockchain Ethereum tăng vọt lên 8.000 GWEI, theo dữ liệu từ trình khám phá khối Etherscan .

Điều này là kết quả của một cuộc chiến phí gas – một tình huống trong đó nhiều người dùng Ethereum cố gắng mua NFT cùng lúc và trả giá phí giao dịch cao hơn để có thể được thông qua giao dịch trước. Giá thầu như vậy có thể khiến phí trên blockchain tăng đột biến, như trường hợp này.

Cuối cùng, dữ liệu trên chuỗi tiết lộ cuộc chiến phí gas Otherdeed đã dẫn đến việc bán hàng làm tăng thêm 172 triệu đô la phí giao dịch khiến người mua cá nhân phải trả từ 4000 đến 10.000 đô la. Phí mint cao như vậy khiến nhiều người phàn nàn rằng họ không thể mua hàng.

Trên Twitter, nhà phát triển Ethereum, Foobar đã chỉ trích Yuga Labs vì đã viết một hợp đồng thông minh không được tối ưu hóa cho một cuộc chiến phí gas.

Nhận xét về cuộc chiến phí gas, Yuga Labs cho biết metaverse Otherside có thể đang tìm cách chuyển từ Ethereum sang blockchain Layer 1 của riêng nó để cải thiện khả năng mở rộng.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan