Trending

Một sai lầm đơn giản đã khiến một người dùng crypto sở hữu NFT Rock siêu hiếm bán NFT này của mình với giá 444 WEI thay vì 444 ETH, một phần mười xu thay vì 1,2 triệu đô la.

Đây chắc hẳn là một kiếp vô cùng khó khăn đối với anh chàng này. Một thao tác gõ phím vụng về và hành động của một sniper-bot đã gây ra sai lầm hàng triệu USD vào ngày 10 tháng 3.

NFT Rock trị giá 444 Ether (ETH), tương đương 1,2 triệu đô la, được bán với giá 444 Wei (0,0012 đô la) cho một con bot, DinoDealer, nhầm lẫn giữa WEI và ETH. Trong một tweet, anh chàng cho biết “chỉ trong một cú nhấp chuột, toàn bộ giá trị ròng ~ 1 triệu đô la của tôi đã biến mất.”

“Bot sniped” đề cập đến những con bot bắn tỉa, ban đầu được sử dụng trên trang đấu giá eBay. Người mua muốn tính thời gian giá thầu của họ đến giây cuối cùng thì sẽ sử dụng các con bot này. Bây giờ thì nó đang được sử dụng nhiều cho việc niêm yết các NFT.  Trang web tự do nổi tiếng Upwork hiện đang liệt kê các công cụ sniper-bot cho nền tảng NFT OpenSea với giá chỉ từ 200 đô la. 

Sau khi bot lấy được NFT hoặc biên lai kỹ thuật số, sẽ không thể đảo ngược lại được nữa. Blockchains được xây dựng để không thay đổi nên những sai lầm đơn giản, chẳng hạn như nhầm lẫn giữa ETH và WEI, có thể cực kỳ ngu xuẩn và gây ra thiệt hại vô cùng to lớn.

Thật vậy, lỗi người dùng được bắt gặp rất nhiều trong thế giới tiền điện tử. Một người dùng Bitcoin ( BTC ) không may gần đây đã mất 10.000 đô la (0,25 BTC) do một sai lầm có thể tránh được nếu họ kiểm tra kỹ địa chỉ ví của người nhận.

Anh chàng DinoDealer, dường như đã chấp nhận thua lỗ, chia sẻ công khai địa chỉ của bot snipe đã mua được rock của anh ta với giá rẻ. Anh chàng đã tự chấn an bản thân bằng cách tải lên một ảnh hồ sơ Twitter mới và sử dụng thêm một biểu tượng cảm xúc khóc òa để thể hiện nỗi đau buồn khôn xiết. Hình đại diện của anh chàng hiện giờ đứng cạnh viên đá quý Rock của mình nhưng mà gạch chéo màu đỏ.

Hình ảnh Twitter mới nhất của DinoDealer với Rock buồn và Rock bị hủy của mình. Nguồn: Twitter

Nhiều trò đùa hơn đến từ nỗ lực vô ích của DinoDealer trong việc tiếp cận với “dịch vụ khách hàng tiền điện tử”. Những nỗ lực để nói chuyện với các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng tiền điện tử vui đùa này đã gặp phải những câu trả lời từ những người dùng đáng ngờ có ý định giúp đỡ, cung cấp địa chỉ email và số WhatsApp. 

Ảnh chụp màn hình của các cuộc trò chuyện mà DinoDealer đã có với “dịch vụ khách hàng tiền điện tử”. Nguồn: Twitter

Tốt hơn hết là không nên liên hệ với những số điện thoại hoặc địa chỉ email này.

Một tháng vừa qua đã gây xôn xao vì những sai sót tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại có thể gây ra hậu quả thảm khốc. Trong một số trường hợp, một sai lầm đơn giản có thể xóa sổ hàng triệu USD giá trị thị trường và điều đó ngày càng phổ biến.

Một hacker mũ trắng của Coinbase đã phát hiện ra một sai sót trong mã Coinbase Pro có thể đã gây ảnh hưởng đến thị trường, trong khi các hành vi giao dịch bot điên cuồng đã làm cạn kiệt và phá hỏng quá trình ra mắt token WTF trị giá 58 ETH . “Quản lý nhóm thanh khoản kém” chính là nguyên nhân khiến việc ra mắt token bị lộ.

Một ngày tốt đẹp hơn đã đến với DinoDealer, những người đam mê Rock khác đã hỗ trợ anh ta, một người dùng đã gửi cho anh chàng một bức ảnh về tảng đá với kính và tai nghe, ký tên là “mfer stone” có lẽ nhằm mục đích để chia buồn với anh chàng. 

Rock an ủi 1 triệu đô. Nguồn: Etherscan

bài viết liên quan