Trending

Ngân hàng Thương mại Metropolitan sẽ chấm dứt các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử vì “những sự kiện, diễn biến gần đây” trong ngành tài sản kỹ thuật số.

Là một trong số ít ngân hàng Hoa Kỳ công khai phục vụ ngành công nghiệp tiền điện tử trong những năm gần đây, công ty mẹ của công ty cho vay có trụ sở tại New York, Metropolitan Bank Holding (MCB), đã công bố quyết định thoát khỏi ngành dọc liên quan đến tài sản tiền điện tử vào thứ Hai.

Ngân hàng cho biết:

“Quyết định này sau khi được Hội đồng quản trị và ban giám đốc xem xét cẩn thận và phản ánh những sự kiện gần đây trong ngành tài sản tiền điện tử, những thay đổi quan trọng trong môi trường pháp lý liên quan đến sự tham gia của các ngân hàng vào các doanh nghiệp liên quan đến tài sản tiền điện tử và đánh giá chiến lược về trường hợp kinh doanh cho sự tham gia sâu hơn của MCB vào thời điểm này”.

Có khả năng ngân hàng đang đề cập đến sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào cuối năm 2022 và lo ngại rằng bất kỳ công ty tài chính nào phục vụ ngành sẽ phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý trong tương lai.

Ngân hàng cho biết họ hy vọng sẽ không có tác động tài chính từ việc họ rút lui khỏi ngành. Bốn khách hàng tiền điện tử của ngân hàng chiếm khoảng 1.5% tổng doanh thu và 6% tiền gửi. Những con số này tương đương với khoảng 1 triệu USD doanh thu và 342 triệu USD tiền gửi, dựa trên kết quả quý 3/2022 của công ty được báo cáo vào tháng 10.

Theo The Block

bài viết liên quan