Trending

Ngân hàng tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Wyoming, Custodia đang kiện Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Dự trữ Liên bang của Thành phố Kansas, tuyên bố “sự chậm trễ bất hợp pháp” trong việc xử lý đơn đăng ký tài khoản chính của mình.

Custodia, trước đây được gọi là Avanti là một trong những Tổ chức Lưu ký Mục đích Đặc biệt (SPDI) đầu tiên còn được gọi là “ngân hàng blockchain” được thực hiện theo khuôn khổ quy định của Wyoming .

Ngân hàng được thành lập bởi Caitlin Long , một người ủng hộ BitcoinBTC ) ban đầu, người đã thành lập tổ chức này vào năm 2020 để cung cấp tài khoản cho các công ty tiền điện tử và làm cầu nối cho họ với hệ thống thanh toán bằng đô la Mỹ.

Custodia đã nộp đơn đăng ký tài khoản chính của Cục Dự trữ Liên bang cách đây 19 tháng vào tháng 10 năm 2020. Tài khoản này sẽ cho phép Custodia truy cập vào hệ thống thanh toán của Cục Dự trữ Liên bang mà không cần sử dụng ngân hàng bên thứ ba.

Nathan Miller, người phát ngôn của Ngân hàng Custodia nói với Cointelegraph:

“Thông qua vụ kiện này, Custodia tìm cách đảm bảo rằng đơn đăng ký tài khoản chính của Cục Dự trữ Liên bang của họ nhận được quy trình xử lý hợp lý và hợp lý được đảm bảo bởi cả luật liên bang và Hiến pháp Hoa Kỳ. Custodia đã đáp ứng mọi quy tắc áp dụng cho nó và đã vượt xa hơn bằng cách đăng ký trở thành ngân hàng thành viên của Fed ”.

Sự chậm trễ bất hợp pháp

Đơn kiện tuyên bố Cục Dự trữ Liên bang đã vi phạm Bộ luật Thống nhất đưa ra thời hạn một năm để xử lý đơn và nói rằng cơ quan này thậm chí còn tuyên bố trên đơn đăng ký tài khoản chính rằng quyết định mất từ ​​5 đến 7 ngày làm việc.

Ngân hàng Kansas City của Fed đã sẵn sàng phê duyệt tài khoản trước khi Hội đồng Dự trữ Liên bang xác nhận quyền kiểm soát đối với quy trình vào mùa xuân năm 2021 đã làm “trật bánh” ứng dụng, Custodia nói.

Custodia tuyên bố rằng “black-box bureaucratic process” có nghĩa là nó đã cạn kiệt “tất cả các lựa chọn không có kiện tụng” và nó đã tìm cách buộc Cục Dự trữ Liên bang và ngân hàng Thành phố Kansas của họ phê duyệt tài khoản chính của mình trong vòng 30 ngày.

Custodia có kế hoạch cung cấp quyết toán cuối cùng cho các khoản thanh toán bằng đô la Mỹ trong các giao dịch tài sản kỹ thuật số , cùng với việc cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số. Một phần quan trọng trong dịch vụ của họ là trực tiếp xóa các khoản thanh toán cho khách hàng của mình với Fed, điều mà Fed cho rằng sẽ giảm chi phí, rủi ro tín dụng đối tác và sự chậm trễ trong việc thanh toán.

Sự chậm trễ đã làm trì hoãn việc gia nhập thị trường đầy đủ của Custodia và buộc ngân hàng này phải hợp tác với một ngân hàng khác đã có tài khoản chính. Nó nói rằng đây là một “giải pháp tạm thời” là “tốt thứ hai và đắt hơn nhiều”.

Nếu Custodia thắng kiện hoặc được Fed cấp tài khoản chính, thì đây sẽ là ngân hàng tài sản kỹ thuật số đầu tiên trong nước bảo đảm tài khoản đó.

Vào tháng 12 năm 2021, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho Wyoming Cynthia Lummis tuyên bố Fed đã “vi phạm pháp luật” khi đối xử không công bằng với các SPDI như Custodia thông qua việc trì hoãn các đơn đăng ký nhận tài khoản chính.

SPDI được tạo ra từ khuôn khổ quy định của Wyoming về lưu ký tiền điện tử được giới thiệu vào cuối năm 2019 để phục vụ các doanh nghiệp không thể đảm bảo dịch vụ ngân hàng của Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Liên bang (FDIC) do giao dịch của họ với tiền điện tử.

 

Nguồn: Cointelegraph

bài viết liên quan