Trending

Trong bản tin mới nhất của Glassnode, Jan Happel và Yann Allemann nói rằng mối tương quan của Bitcoin với các tài sản có rủi ro vẫn ở mức cao, cho thấy rằng một sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng có khả năng kéo BTC xuống.

“Phân tích của chúng tôi tiếp tục cho thấy rằng sự nhạy cảm mới này đối với rủi ro thị trường và khả năng xảy ra giảm giá mạnh hơn không phải đến từ sự thiếu tin tưởng vào BTC mà phần lớn là do môi trường kinh tế vĩ mô bị.”

Theo những người đồng sáng lập Glassnode, bối cảnh kinh tế vĩ mô có vẻ lung lay sau khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo giảm bảng cân đối kế toán xuống còn 95 tỷ USD mỗi tháng trong nỗ lực chống lạm phát dai dẳng. Họ cũng đề cập đến nguy cơ tiềm ẩn rằng sự xâm lược quân sự của Nga có thể mở rộng và nhắm mục tiêu vào các vùng lãnh thổ của Liên minh châu Âu.

Để đối phó với môi trường kinh tế chính trị hiện đang vô cùng rủi ro, các giám đốc điều hành của Glassnode nói rằng hơn 100 triệu đô la đã thoát ra khỏi thị trường tiền điện tử vào tuần trước với BTC nhận được một lượng thất thoát vô cùng lớn.

“Ở một góc nhìn sâu hơn trong không gian tiền điện tử, tuần trước đã chứng kiến outflow từ quỹ là 134 triệu đô la, đánh dấu outflow hàng tuần cao thứ hai vào năm 2022. Solana nhận được 3,7 triệu đô la inflow và các altcoin (đa tài sản) ghi nhận 5 triệu đô la inflow, trong khi đó 131 triệu đô la thoát khỏi Bitcoin. ”

Bất chấp bức tranh kinh tế vĩ mô ảm đạm, Allemann nói rằng BTC tiếp tục cho thấy các dấu hiệu on-chain tốt. Theo Allemann, các nhà đầu tư BTC đang rút Bitcoin khỏi các sàn giao dịch tiền điện tử với tốc độ lịch sử, điều này cho thấy thời điểm này có thể là đáy của thị trường.

“Sự thay đổi vị thế ròng của bitcoin trên các sàn giao dịch cho thấy khả năng tạo đáy và tăng trưởng theo đó. Nguồn cung ít hơn trên các sàn giao dịch dẫn đến áp lực bán giảm dần”.

Nguồn: Allemann/Twitter

bài viết liên quan