Trending

Google đã đặt mục tiêu trở thành xương sống của Web3.

Mặc dù nó có thể gây ngạc nhiên cho người bản xứ Web3 , nhưng Richard Widmann – người đứng đầu bộ phận chiến lược của Google, Web3 và cCloud – coi gã khổng lồ Web2 Google là phù hợp về mặt tư tưởng với nhiều giá trị cốt lõi của tiền điện tử, bao gồm phát triển mã nguồn mở và tính phi tập trung. 

Trước khi dấn thân vào các sáng kiến ​​tiền điện tử của Google, Widmann đã làm cố vấn pháp lý cho công ty công nghệ nghìn tỷ đô la và cũng có kiến ​​thức nền tảng về luật chứng khoán.

Tại hội nghị Mainnet ở Thành phố New York, anh ấy phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng anh ấy đang làm việc để “xây dựng một cầu nối khổng lồ” giữa các công ty Web3 và blockchain bằng cách cung cấp các dịch vụ node thông qua Google Cloud. Các node đóng vai trò giúp vận hành cho các mạng lưới tiền điện tử, có thể được hình dung như các khối xây dựng nền tảng cho Web3.

Widmann nói: “Với Cloud — chúng tôi là một Layer 0”.

Chiến lược gia chuyển sang làm luật sư nhấn mạnh rằng các node của Google phải được phi tập trung hóa và trải dài khắp toàn cầu để có thể chống chọi với các tác nhân xấu như ngừng hoạt động internet và bất ổn chính trị vì mỗi node là một điểm thất bại đơn lẻ. 

Và nếu một hoặc hai công ty công nghệ lớn như Amazon hoặc Google cuối cùng kiểm soát phần lớn các node của blockchain, điều đó sẽ đánh bại mục đích của công nghệ phi tập trung.

“Nếu mọi thứ đang chạy trên Google, tôi sẽ là người đầu tiên nói thẳng rằng đó là một vấn đề,” Widmann nói về tương lai của Web3.

Mặc dù Widmann coi phi tập trung là điều cần thiết đối với chiến lược Web3 của Google, nhưng không phải mọi thứ đều có thể hoặc nên được phi tập trung hóa hết mức có thể.

Google Cloud là một môi trường bình đẳng và muốn để các giao thức layer 1 xây dựng trên Cloud của nó và cạnh tranh với nhau hoặc xử lý các ngách khác nhau, ông nói.

Widmann đã phân biệt tầm nhìn của Google với tầm nhìn của Avalanche Network, ông coi đây là một blockchain layer 1 chứ không phải layer 0 cho tiền điện tử như mọi người thường nghĩ. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng việc gọi tên này chỉ là “vấn đề về tu từ”. 

Widmann nói: “Bất kỳ giao thức layer 1 nào cũng đang chạy các vùng chứa tính toán , nói chung là trên một cloud nào đó. “Avalanche không kinh doanh cloud. Blockchain này cũng đang chạy trên các trung tâm dữ liệu, giống như các layer 1 khác ”.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan