Trending
  • Một người dùng DeFi đã mất 3,4 triệu đô la token GMX trong một cuộc tấn công lừa đảo rõ ràng.
  • Các nhà phân tích bảo mật cho biết một tác nhân độc hại có thể đã lừa người dùng phê duyệt một giao dịch độc hại.

Một người dùng DeFi ẩn danh đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo và mất 3,4 triệu đô la GMX, token gốc của giao thức giao dịch phi tập trung GMX. Các token sau đó đã được bán trên thị trường mở.

Một quản trị viên nhóm Telegram của GMX đã xác nhận sự cố lừa đảo, và chỉ rõ rằng sự cố này không liên quan gì đến bất kỳ vấn đề bảo mật nào trên chính nền tảng GMX. Khi được hỏi làm thế nào họ biết chắc chắn rằng một vụ hack đã xảy ra, một người điều hành trong nhóm cho biết nhóm đã liên hệ trực tiếp với nạn nhân của vụ tấn công.

Dữ liệu on-chain cho thấy kẻ tấn công bắt đầu rút tiền từ ví của nạn nhân vào lúc 7 giờ tối UTC ngày 3 tháng 1. Kẻ tấn công đã gửi GMX trị giá khoảng 3,4 triệu đô la đến một địa chỉ khác và đổi chúng lấy ether, các nhà phân tích bảo mật PeckShield ước tính. Những khoản tiền bị đánh cắp này đã được kết nối với mạng chính Ethereum tại một địa chỉ được cho là thuộc sở hữu của hacker. 

Các cuộc tấn công lừa đảo như vậy ngày càng trở nên phổ biến trong không gian tiền điện tử. Chúng cũng là một mối quan tâm lớn vì chỉ ký một chữ ký độc hại có thể dẫn đến mất tất cả tài sản được lưu trữ trong ví. Đầu ngày hôm nay, một hacker đã đánh cắp khoảng 175.000 đô la NFT trong một cuộc tấn công lừa đảo nhắm vào Nikhil Gopalani, giám đốc điều hành tại RTFKT, trong khi một người dùng tiền điện tử khác đã mất bốn NFT CryptoPunk trị giá hơn 330.000 đô la.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan